Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทชแจ้งความก้าวหน้าการทำเหมือง ในที่ประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่


วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี แจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการดำเนินการเหมือง ในการประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่ โดยมีนายหนูพัด นินทราช ประธานสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่เป็นประธานในการประชุม ณ เทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


ในการนี้ นายประจักษ์ เพ็ชรยอด ผู้จัดการส่วนงานวิศวกรรม ผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการทำเหมืองแก่ที่ประชุมทราบ ได้แก่ การดำเนินงานในช่วงเตรียมการก่อสร้างเหมือง โดยปัจจุบันได้มีการปรับพื้นที่บนผิวดินเพื่อเตรียมการก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราว และที่พักคนงานชั่วคราว การสำรวจสภาพภูมิประเทศและรังวัดสอบเขตที่ดิน เพื่อกำหนดขอบเขตพื้นที่เตรียมการก่อสร้างโรงแต่งแร่ และปักหมุดหลักเขตที่ดินเพื่อแสดงแนวเขตพื้นที่ของโรงแต่งแร่ เป็นต้น


นอกจากนี้ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ ยังได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานของคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ ซึ่งหลังจากได้รับประทานบัตร ก็ได้เริ่มดำเนินการกองทุนต่าง ๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันผลประโยชน์ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนในชุมชน เช่น ทุนการศึกษาเพื่ออนาคตเยาวชน ซึ่งเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ประทานบัตร โดยปัจจุบัน อยู่ระหว่างเปิดรับสมัคร ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 ทั้งนี้จะประกาศผลในช่วงเดือนตุลาคม และดำเนินการมอบทุนการศึกษาในช่วงเดือนพฤศจิกายนต่อไป การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่ประทานบัตร ซึ่งได้เริ่มมีการจ่ายมาตั้งแต่ได้รับประทานบัตรจนถึงปัจจุบัน เป็นต้น





อุดรโพแทชแจ้งความก้าวหน้าการทำเหมือง ในที่ประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:47:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.