Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ชาวโนนสูง ร่วมเวทีรับฟังข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการทำเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี



วันที่ 12 กันยายน 2567 คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่แจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่ฯ ในเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความก้าวหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนเสมา 1 , ชุมชนเสมา 2 , ชุมชนเสมา 3 , ชุมชนเสมา 4 หมู่ที่ 10 , ชุมชนป่าหวาย 1 และ ชุมชนป่าหวาย 2 หมู่ที่ 11 ตำบลโนนสูง รวมจำนวนกว่า 80 คนเข้าร่วมรับฟัง ณ ศาลาประชาคมชุมชนเสมา 1 ตำบลโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


โดยความก้าวหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่ฯ ที่คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ แจ้งแก่ชาวบ้านในครั้งนี้ ได้แก่ การดำเนินงานของคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญสาขาวิศวกรรมเหมืองแร่ สาขาธรณีเทคนิค และสาขาสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยเหลือในการตรวจสอบการเหมือง , การดำเนินงานกองทุนต่าง ๆ เช่น ทุนการศึกษาเพื่ออนาคตเยาวชน ที่ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่ประทานบัตรเป็นปีที่ 2 และในปี 2567 นี้ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัคร โดยจะประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในเดือนตุลาคม และ กองทุนสวัสดิการชุมชน ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานคณะทำงานฯ ซึ่งได้ดำเนินการพิจารณาโครงการฯ ที่ขอรับการสนับสนุน เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา เป็นต้น


     การจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ในครั้งนี้ ถือเป็นภารกิจตามเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรเหมืองแร่ฯ มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำเหมือง รวมทั้งรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการดำเนินการเหมืองในแต่ละขั้นตอน ตลอดจนรับทราบข้อมูลด้านสิทธิประโยชน์ของตนในฐานะผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งนี้คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ จะดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ 37 หมู่บ้าน 20 ชุมชน ในพื้นที่ตำบลห้วยสามพาด และ ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหนองไผ่ ตำบลโนนสูง ตำบลหนองนาคำ และ ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการเหมืองฯ ตลอดอายุประทานบัตร





ชาวโนนสูง ร่วมเวทีรับฟังข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการทำเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 22:33:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.