Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช แจ้งความก้าวหน้าการทำเหมือง ในเวทีชี้แจงฯ ตำบลนาม่วง


วันที่ 20 กันยายน 2567คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินการและการประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยมีผู้นำชุมชนและ ประชาชนหมู่ที่ 7 บ้านหนองหญ้าม้า , หมู่ที่ 8 บ้านเชียงกรม , หมู่ที่ 9 บ้านโนนทรายฟอง , หมู่ที่ 10 บ้านวังแสง และหมู่ที่ 14 บ้านเชียงกรม ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม เข้าร่วมกว่า 70 คน ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าการเกษตร หมู่ที่ 10 บ้านวังแสง ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี


โดยข้อมูลข่าวสารที่คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ได้แจ้งแก่ผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้แก่ การดำเนินงานของผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินที่ได้รับคัดเลือกมาจากตัวแทนผู้มีส่วนได้เสียในโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งปัจจุบัน ได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อดำเนินการตรวจสอบเหมืองใต้ดิน จำนวน 3 ท่าน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเหมืองแร่ ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีเทคนิคหรือด้านกลศาสตร์ของหิน และผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานในด้านวิศวกรรมในช่วงเตรียมการทำเหมือง ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับถมพื้นที่บนผิวดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราว รวมทั้งได้มีการรังวัดสอบเขตพื้นที่ประทานบัตร และเทล็อคหมุดกรมที่ดิน



ในด้านกองทุนต่าง ๆ ซึ่งเป็นการจัดสรรผลประโยชน์แก่คนในชุมชน ก็ได้เริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว อาทิ การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินในเขตพื้นที่ประทานบัตร ในอัตราไร่ละ 45,000 บาท โดยแบ่งชำระจำนวน 24 งวด กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพซึ่งได้มีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการกองทุนฯ โดยมีสาธารณสุขอำเภอเมืองอุดรธานีเป็นประธาน และดำเนินกิจกรรมในด้านสุขภาพของคนในพื้นที่แล้ว เช่น การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพื้นที่ประทานบัตร เพื่อใช้ในกิจกรรมของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กองทุนสวัสดิการชุมชน ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนฯ โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ ได้มีการพิจารณาโครงการที่เสนอขออนุมัติการเงินกองทุนฯ จำนวน 10 โครงการ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,645,060 บาท เพื่อสนับสนุนและพัฒนาชุมชน พัฒนาอาชีพ รวมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดอุดรธานี


การจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินการและการประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่กำหนดให้เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเวทีชี้แจงแก่ประชาชนในพื้นที่ประทานบัตร เกี่ยวกับความก้าวหน้าการดำเนินโครงการฯ สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่ประทานบัตรจะได้รับ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับแผนในการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินการเหมืองฯ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ประทานบัตรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเหมืองแร่ฯ ที่ถูกต้อง










คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช แจ้งความก้าวหน้าการทำเหมือง ในเวทีชี้แจงฯ ตำบลนาม่วง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:12:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.