Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โครงการอุดรโปแตซ ตั้งอยู่ที่ไหน ?




โครงการตั้งอยู่ที่ไหน ครอบคลุมพื้นที่ใดบ้าง ?
          โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เป็นเหมืองแร่ใต้ดินขนาดใหญ่ มีพื้นที่คำขอประทานบัตรจำนวน 4 แปลง ตั้งอยู่ในเขต บางส่วนของตำบลโนนสูง ตำบลหนองไผ่ และตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี กับเขตบางส่วน ของตำบลนาม่วง ตำบลห้วยสามพาด อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี มีเนื้อที่คำขอประทานบัตรรวม ทั้งหมด ประมาณ 26,446 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา
          โดยพื้นที่บนพื้นดิน ซึ่งเป็นส่วนของ "โรงแต่งแร่" และอาคารสำนักงานต่างๆ ของโครงการฯ จะมีพื้นที่ 1,681-1-49 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ทำไมถึงเลือกพื้นที่บริเวณบ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ เป็นที่ตั้งของโรงแต่งแร่ ?
          เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมต่อการทำเหมืองฯ กล่าวคือมี ปริมาณแร่โพแทชที่สามารถทำเหมืองได้เหมาะสม เป็นที่ราบและสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 190 เมตร ไม่มีแหล่งโบราณสถานหรือโบราณวัตถุ และ ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟหนองตะไก้และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 จึงสามารถขนส่งแร่ได้สะดวกรวมถึงมีระบบสาธารณูปโภค ต่างๆ ที่สามารถรองรับความต้องการของโครงการได้อย่างเพียงพอ ทั้งไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าย่อยจังหวัดอุดรธานีและ น้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาคอุดรธานี โดยไม่ส่งผลต่อการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาของชุมชน



โครงการอุดรโปแตซ ตั้งอยู่ที่ไหน ? Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:15:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.