Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช เปิดห้องเรียน Potash Smart Kids สอนภาษาอังกฤษแก่เด็ก ๆ ในหัวข้อ Irregular plurals



วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash Smart Kids สอนภาษาอังกฤษแก่เด็ก ๆ ที่สนใจ โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในเรื่อง Irregular plurals หรือ คำนามพหูพจน์พิเศษ ณ ห้องประชุมศูนย์ประชาสัมพันธ์เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


ในสัปดาห์นี้ เด็ก ๆ จะได้เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษในหมวดหมู่ Irregular plurals หรือ คำนามพหูพจน์พิเศษ ซึ่งมีทั้งคำนามที่ไม่มีการเปลี่ยนรูป และ คำนามที่มีการเปลี่ยนรูป เช่น Fish (ปลา 1 ตัว) เมื่ออยู่ในรูปพหูพจน์ จะไม่มีการเปลี่ยนรูป , Goose (ห่าน 1 ตัว) เมื่ออยู่ในรูปพหูพจน์ จะเปลี่ยนรูปเป็น Geese (ห่านมากกว่า 1 ตัว) , Mouse (หนู 1 ตัว) เมื่ออยู่ในรูปพหูพจน์ จะเปลี่ยนรูปเป็น Mice (หนูมากกว่า 1 ตัว) เป็นต้น


นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังได้ทบทวนคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เคยได้เรียนจากห้องเรียน Potash Smart Kids ผ่านการทำแบบฝึกหัด ซึ่งเป็นการวาดภาพและระบายสี ตามที่โจทย์กำหนด เช่น The bucket is yellow. The crab is red., The flip flops are green and pink., She has headscarf. เป็นต้น ซึ่งนอกจากเด็ก ๆ แต่ละคนจะได้ทบทวนคำศัพท์ต่าง ๆ แล้ว ก็ยังได้ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์ผลงานการวาดภาพระบายสีให้สวยงามตามความชอบของแต่ละคนอีกด้วย






 

อุดรโพแทช เปิดห้องเรียน Potash Smart Kids สอนภาษาอังกฤษแก่เด็ก ๆ ในหัวข้อ Irregular plurals Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:42:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.