Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

คณะอนุกรรมประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช ร่วมประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง


วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เข้าร่วมการประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 เพื่อแจ้งข้อมูลความก้าวหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


            ทั้งนี้ ผู้แทนคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งแก่ที่ประชุมถึงขั้นตอนการดำเนินงานของคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตประทานบัตรเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เป็นต้นมา ได้แก่ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการดำเนินโครงการฯ แก่หน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ทั้ง 37 หมู่บ้าน 20 ชุมชน เพื่อทราบขั้นตอนการทำเหมือง รวมทั้งสิทธิประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่ เช่น เงินค่าทดแทน ซึ่งได้เปิดให้ผู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดินในเขตประทานบัตรลงทะเบียนและรับเงินค่าทดแทนมาตั้งแต่ได้รับประทานบัตรเป็นต้นมา , ทุนการศึกษาเพื่ออนาคตเยาวชนซึ่งในปี 2567 ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 1.5 ล้านบาท สำหรับนักเรียนนักศึกษาในเขตพื้นที่ 5 ตำบล ในเขตประทานบัตร เพื่อรับทุนการศึกษาจำนวน 756 ทุน โดยหมดเขตรับสมัครในวันที่ 30 กันยายนนี้ เป็นต้น


            นอกจากนี้ ผู้แทนคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ยังได้แจ้งขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในด้านการเฝ้าระวังผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่การทำเหมือง โดยปัจจุบันการดำเนินโครงการฯ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนเตรียมการทำเหมือง ได้มีการเก็บตัวอย่างสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เพื่อนำไปตรวจวัดเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นฐานข้อมูลเปรียบเทียบด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ก่อนมีการทำเหมืองไปจนกระทั่งหลังสิ้นสุดการทำเหมือง โดยในการเก็บตัวอย่างด้านสิ่งแวดล้อม ได้เชิญผู้แทนหน่วยงานกำกับดูแลและผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ในชุมชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ เป็นประจำทุกปี




คณะอนุกรรมประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช ร่วมประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:52:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.