Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช แจ้งความคืบหน้าการทำเหมือง พื้นที่ตำบลโนนสูง


วันที่ 6 กันยายน 2567 คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยมีประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านชัยพร , หมู่ที่ 7 บ้านหนองสร้างคำ ,  หมู่ที่ 10 บ้านเสมา และหมู่ที่ 11 บ้านป่าหวาย เข้าร่วมรับฟังข้อมูลจำนวนกว่า 40 คน ณ ศาลาประชาคมหมู่ที่ 3 บ้านชัยพร ตำบลโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


โดยข้อมูลข่าวสารที่คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งแก่ประชาชนในพื้นที่ครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมความก้าวหน้าการดำเนินงานเหมืองฯ ในปัจจุบัน อาทิ การดำเนินงานของผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน ซึ่งปัจจุบันได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญ จาก 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิศวกรรมเหมืองแร่ สาขาธรณีเทคนิค และสาขาสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยเหลือในการตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน การดำเนินงานด้านกองทุนต่าง ๆ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแบ่งปันผลประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว เช่น การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินในเขตพื้นที่ประทานบัตร การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพื้นที่ประทานบัตรของกองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ การเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนในพื้นที่เพื่อรับทุนการศึกษาประจำปี 2567 เป็นต้น


นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ยังได้แจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม ของโครงการฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการลงพื้นที่เก็บตัวอย่างด้านสิ่งแวดล้อมรอบพื้นที่ประทานบัตรโครงการฯ เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ ได้เชิญผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมสังเกตการณ์ อาทิ ผู้นำชุมชน ตัวแทนผู้มีส่วนได้เสีย ผู้แทนสถานศึกษา รวมถึงผู้แทนเจ้าหน้าที่หน่วยงานกำกับดูแลการดำเนินโครงการฯ ได้แก่ อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 อุดรธานี เป็นต้น


การจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ในครั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตร ที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กำหนดให้ผู้ถือประทานบัตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเวทีชี้แจงแก่ประชาชน เกี่ยวกับความก้าวหน้าการดำเนินการเหมืองแร่ สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่จะได้รับ และการวางแผนในการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชนในพื้นที่






 

 

คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช แจ้งความคืบหน้าการทำเหมือง พื้นที่ตำบลโนนสูง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:50:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.