Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เด็กๆ Potash smart kids ร่วมทำการ์ดวาเลนไทน์ เตรียมมอบให้คนที่รัก



วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้ เด็กๆ จะได้ร่วมกันประดิษฐ์การ์ดวาเลนไทน์เพื่อมอบให้กับคนที่รัก และสนุกสนานกับการฝึกสนทนาภาษาอังกฤษกับ Mr.Ronald Lifson แบบตัวต่อตัว มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 24 คน
สำหรับการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ ที่อยู่ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี พี่ๆ ทีมงานได้เตรียมการ์ดเพื่อให้เด็กๆ แต่ละคนแต่งเติมสีสันตามจินตนาการ และเขียนข้อความแสดงความรัก เพื่อมอบให้กับคนที่รัก โดยหลายคนตั้งใจจะนำการ์ดไปมอบให้กับพ่อแม่ ซึ่งผลงานใครสวยเข้าตาพี่ๆ ทีมงาน ก็จะได้รับรางวัลที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย

ในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald ได้เตรียม Flash card หรือบัตรคำศัพท์ มาเป็นสื่อการสอนสำหรับเด็กๆ ซึ่งหลายคนก็ตื่นเต้นที่จะได้มาสนทนากับ Mr.Ronald วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกันแบบตัวต่อตัว โดย Mr.Ronald ได้นำคำศัพท์แต่ละคำ มาเป็นคำถาม และสร้างบทสนทนาให้เด็กๆ ได้โต้ตอบ ซึ่งเด็กๆ บางคนก็โต้ตอบได้ดี มีความเข้าใจคำถาม และสามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง ในขณะที่บางคนยังไม่มั่นใจหรือไม่เข้าใจบทสนทนา โดย Mr.Ronald ก็พยายามแสดงท่าทางและอธิบายเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารแก่เด็กๆ เพิ่มเติม ซึ่งเด็กๆ ก็มีความพยายามทำความเข้าใจ และท้ายที่สุดก็สามารถฟังบทสนทนาได้เข้าใจ ตอบคำถามได้ถูกต้อง ซึ่งหากเด็กๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Mr.Ronald อย่างต่อเนื่อง ก็จะมีความคุ้นเคยกับสำเนียง และสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างแน่นอน






























เด็กๆ Potash smart kids ร่วมทำการ์ดวาเลนไทน์ เตรียมมอบให้คนที่รัก Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:04:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.