Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ชาวโนนสูง ร่วมเวทีรับฟังข้อมูลข่าวสาร อุดรโพแทช

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินการและการประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยได้รับเกียรติจากนายจรูญ สินทร ประธานชุมชนนาคะวิชัย เป็นประธาน มีประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านน้ำคำ และหมู่ที่ 9 บ้านโพธิ์ชัย เข้าร่วมกว่า 130 คน ณ ศาลาประชาคม ชุมชนนาคะวิชัย หมู่ที่ 2 ตำบลโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี



การจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนฯ ในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตร เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่กำหนดขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรเหมืองแร่ฯ มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำเหมือง รวมทั้งรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการดำเนินการเหมืองในแต่ละขั้นตอน ตลอดจนรับทราบข้อมูลด้านสิทธิประโยชน์ของตนในฐานะผู้มีส่วนได้เสีย


สำหรับข้อมูลข่าวสารที่คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ได้แจ้งแก่ประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแต่งตั้งผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินซึ่งเป็นตัวแทนผู้มีส่วนได้เสียที่ได้รับการคัดเลือก เพื่อเป็นตัวแทนประชาชนในการตรวจสอบการทำเหมือง การว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินของผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน ความก้าวหน้าในการดำเนินงานกองทุนต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันได้มีการแบ่งปันผลประโยชน์สู่ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว เช่น การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของที่ดินในเขตประทานบัตร การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ประทานบัตร  ฯลฯ การดำเนินงานปรับถมพื้นที่บนผิวดินเพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราวในช่วงเตรียมการทำเหมือง การรังวัดสอบเขตพื้นที่ประทานบัตร การดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการดำเนินกิจกรรมด้านการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น







ชาวโนนสูง ร่วมเวทีรับฟังข้อมูลข่าวสาร อุดรโพแทช Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:25:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.