Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ผู้จัดการใหญ่อุดรโปแตซร่วมยินดี บัณฑิตสูงวัยรุ่นแรก คว้าใบประกาศยกชั้น



วันที่ 15 มกราคม 2563 นายวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร โรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ โดยมีนักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 กว่า 100 คนเข้าร่วม ณ หอประชุมเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายมานิต แสงศีลา นายกเทศมนตรีเมืองโนนสูง-น้ำคำเป็นประธานในพิธี
นายมานิต แสงศีลา นายกเทศมนตรีเมืองโนนสูง-น้ำคำ ได้กล่าวในพิธีครั้งนี้ว่า การจัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย ของเทศบาลเมืองโนนสูงน้ำคำ ถือเป็นแบบอย่างของการบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม โดยวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุคือการให้ผู้สูงอายุได้รับการพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันโรงเรียนจะเปิดสอนได้เพียง 1 รุ่น แต่ก็เป็นที่น่ายินดี ที่นักเรียนรุ่นแรกนี้สามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทขบวนพาเหรด ในการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุจังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 1 เมื่อปีที่ผ่านมา ถือเป็นรางวัลปฐมฤกษ์ของโรงเรียน และเป็นประวัติศาสตร์ของชาวโนนสูง-น้ำคำ
ด้านนายวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือของโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ในการผลักดันกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ว่าโครงการฯ มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่กระบวนการริเริ่มก่อตั้งโรงเรียน รวมทั้งยังได้สนับสนุนงบประมาณ วิทยากร และได้ร่วมร่างหลักสูตรการเรียนการสอน ซึ่งในฐานะหน่วยงานในพื้นที่ที่นอกจากจะมีศักยภาพในการสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนแล้ว ทางบริษัทก็ยังมีทีมงานชุมชนสัมพันธ์ ที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมในชุมชนอยู่แล้ว ดังนั้น ทางบริษัทก็พร้อมที่จะสานต่อกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยเฉพาะเมื่อได้รับอนุญาตประทานบัตรให้ดำเนินโครงการฯ ซึ่งพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรก็จะได้รับงบประมาณสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป

การจัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องตามพันธกรณีอันเป็นสากล คือ พันธกรณีสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิผู้สูงอายุ กับ ปฏิญญาผู้สูงอายุไทย รวมทั้งแผนระดับชาติ แผนผู้สูงอายุแห่งชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และยุทธศาสตร์ชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่ได้มีการกำหนดแนวนโยบายแห่งรัฐในการดูแลผู้สูงอายุให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ รุ่นที่ 1 ซึ่งนับว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อาทิ เครือข่ายองค์กรทางศาสนา เครือข่ายองค์กรทางสาธารณสุข เครือข่ายองค์กรทางการศึกษา เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และเครือข่ายภาคประชาชน โดยในปีการศึกษาแรกได้ทำการเปิดสอนทุกวันพุธที่ 2 และวันพุธที่ 4 ของทุกเดือน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก











ผู้จัดการใหญ่อุดรโปแตซร่วมยินดี บัณฑิตสูงวัยรุ่นแรก คว้าใบประกาศยกชั้น Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:01:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.