Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซอาสาพาทำบุญครั้งที่ 6 นำคณะชาวบ้านสังคม เยี่ยมชมพุทธมณฑลอุดร



โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรมโครงการโปแตซอาสา พาทำบุญ ครั้งที่ 6 นำคณะชาวบ้านจากหมู่ที่ 11 บ้านสังคม ตำบลห้วยสามพาด อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จำนวน 20 คน ศึกษาพุทธประวัติและปฏิบัติธรรม ณ พุทธมณฑลจังหวัดอุดรธานี วัดนิโรธพิมพาราม (สาขาวัดนาหลวง) ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี วันที่ 15 มกราคม 2563


กิจกรรมโครงการโปแตซอาสา พาทำบุญ เป็นกิจกรรมที่คณะผู้บริหารของโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีดำริขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่รอบเขตประทานบัตรโครงการฯ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีระหว่างชุมชน รวมทั้งเพื่อมีส่วนร่วมในการสืบทอดหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งภายในพุทธมณฑลจังหวัดอุดรธานี วัดนิโรธพิมพาราม (สาขาวัดนาหลวง) แห่งนี้ นับเป็นสถานที่ที่พุทธศาสนิกชนสามารถศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพุทธประวัติและศึกษาพระธรรมวินัย หลักธรรมคำสอนต่างๆ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างครบถ้วน
ทั้งนี้ คณะชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการโปแตซอาสาพาทำบุญในครั้งนี้ นอกจากจะได้เยี่ยมชมพื้นที่โดยรอบของพุทธมณฑลจังหวัดอุดรธานี วัดนิโรธพิมพาราม (สาขาวัดนาหลวง) ซึ่งได้จำลองสถานที่สำคัญตามพุทธประวัติ อาทิ สถานที่จำลองประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ฯลฯ แล้ว คณะเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการอุดรโปแตซ ยังได้นำคณะชาวบ้านร่วมกันสวดมนต์ ไหว้พระ และรับฟังพระธรรมเทศนาจากพระสุนทร ถิรสทฺโธ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับอีกด้วย










โปแตซอาสาพาทำบุญครั้งที่ 6 นำคณะชาวบ้านสังคม เยี่ยมชมพุทธมณฑลอุดร Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 19:42:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.