Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมสัมมนาทางวิชาการเพื่อพัฒนาองค์กร เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ



ผู้แทนโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมโครงการสัมมนาทางวิชาการเพื่อพัฒนาองค์กรและฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรม ประจำปี 2563 แก่คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาลและพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ จัดโดยกองวิชาการและแผนงาน เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ระหว่างวันที่ 28 – 31 มกราคม 2563 ณ อิงธารรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
วันที่ 28 มกราคม 2563 นายคทาวุธ แก้วมณีชัย หัวหน้าส่วนรัฐกิจสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมเป็นวิทยาบรรยายแก่ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนา ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 5 ตำบล ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอเมือง และอำเภอประจักษ์ศิลปาคม โดยพื้นที่ตำบลโนนสูงก็อยู่ในแนวเขตของโครงการด้วย ซึ่งรูปแบบการทำเหมืองของโครงการ จะมีลักษณะเป็นเหมืองใต้ดิน ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนโดยรอบ อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของหน่วยงานภาครัฐ และดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งแม้ว่าการทำเหมืองใต้ดินในปัจจุบันยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะการทำเหมืองแร่ใต้ดิน โดยเฉพาะเหมืองแร่โพแทช เป็นวิทยาการที่ต่างชาติดำเนินการมาเป็นระยะนับร้อยปีมาแล้ว ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าเหมืองและชุมชนจะสามารถอยู่ร่วมกันได้
นายวิศรุต เชียงสอน เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวถึงนโยบายสำคัญของโครงการฯ ที่ต้องการพัฒนาโครงการเหมืองแร่ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนโดยรอบ ซึ่งการจ้างงานคนในพื้นที่ ก็เป็นแนวคิดหนึ่งที่จะส่งผลให้คนในชุมชนมีอาชีพ มีรายได้ และได้ทำงานใกล้บ้าน โดยจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง ที่พัก และสามารถช่วยลดความกังวลในการฝากลูกหลานหรือผู้สูงอายุไว้กับผู้อื่นเมื่อต้องทำงานไกลครอบครัว ซึ่งเมื่อโครงการฯ เกิดขึ้น จะมีความต้องการด้านแรงงานบ่งเป็นช่วงก่อสร้าง 1,307 ตำแหน่ง และช่วงดำเนินการ 1,131 ตำแหน่ง ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม จะได้รับการพิจารณาเข้าทำงานกับบริษัท โดยผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตประทานบัตรโครงการฯ  จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ด้านนายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวในประเด็นคุณธรรมและจริยธรรมขององค์กร โดยได้ยกตัวอย่างแนวทางในการดำเนินงานของแต่ละองค์กรในจังหวัดอุดรธานี ภายใต้ ปณิธาน ปรัชญา วิสัยทัศน์ เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ ฯลฯ ที่กำหนดขึ้น เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวให้บุคลากรขององค์กรได้นำไปยึดถือปฏิบัติ เช่น เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ได้กำหนดวิสัยทัศน์คือ “สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจพัฒนา ก้าวหน้าสู่สากล” ส่วนโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้กำหนดคำขวัญประจำองค์กรคือ “เหมืองชุมชน นำคนกลับบ้าน สร้างฐานเศรษฐกิจ เป็นมิตรเกษตรกร” นอกจากนี้ ยังมีหลักธรรมคำสอนของพระอาจารย์ต่างๆ อาทิ คำสอนของหลวงปู่ทองมา ถาวโร เกจิอาจารย์ที่ชาวโนนสูงและพื้นที่ใกล้เคียงเคารพนับถือ ความว่า “อย่าให้มีความโลภเกิดขึ้นในใจ อยากได้ของผู้อื่นเพียงอย่างเดียว เป็นความคิดที่ผิด จะไม่มีใครคบค้าสมาคมด้วย และความโลภนี้จะนำท่านไปสู่ความหายนะ” เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งแต่ละแนวความคิดก็ล้วนนำพาให้พนักงานของแต่ละองค์กรประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในคุณธรรมและจริยธรรม เป็นอัตลักษณ์ที่ดีขององค์กรนั้นๆ
ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 29 – 30 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ยังได้เข้าร่วมโครงการสัมมนาทางวิชาการกับคณะผู้บริหารและพนักงานเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ณ อิงธารรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสามัคคี และเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้กับบุคลากร รวมทั้งร่วมเป็นวิทยากรเรื่องการทำงานร่วมกันและการเชื่อใจกันในการทำงาน เพื่อสร้างความรักและสามัคคีในองค์กร แก่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้















 




  

อุดรโปแตซร่วมสัมมนาทางวิชาการเพื่อพัฒนาองค์กร เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:04:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.