Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมกิจกรรมวันดินโลก



วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ผู้แทนโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมพิธีเปิดงานวันดินโลก ประจำปี 2562 ซึ่งได้รับเกียรติจากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ และหมอดินอาสาจังหวัดอุดรธานีเข้าร่วมจำนวนมาก ณ สถานีพัฒนาที่ดินอุดรธานี ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
การจัดกิจกรรมวันดินโลกในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันดินโลก ซึ่งการประกาศรับรองวันดินโลกเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้รับการถวายรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรมจากสหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติเป็นพระองค์แรกของโลก และเพื่อสดุดีพระเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์ถึงวิสัยทัศน์และพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน
กิจกรรมภายในงานวันดินโลกครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ว่าราชการจังหวัดเรื่องการปรับปรุงบำรุงดินและปกป้องการชะล้างพังทลายของดินในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี การปลูกต้นรวงผึ้งและหญ้าแฝก นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “นักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม” รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมการปลูกปอเทืองเพื่อปรับปรุงบำรุงดิน กิจกรรมการพัฒนาพื้นที่ดินเค็ม การจัดตลาดนัดสินค้าเกษตร เป็นต้น






อุดรโปแตซร่วมกิจกรรมวันดินโลก Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:57:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.