Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ร่วมประชุมฝ่ายปกครองตำบลหนองไผ่

 


วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ผู้จัดการส่วนงานชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมการประชุมฝ่ายปกครองตำบลหนองไผ่ ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อแจ้งความก้าวหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่ฯ โดยมีนายเล็ก สรวงศิริ กำนันตำบลหนองไผ่ เป็นประธานในการประชุม ณ ศาลากลางบ้าน หมู่ที่ 11 บ้านนาทองคำ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


ในการประชุมครั้งนี้ นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ผู้จัดการส่วนงานชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งที่ประชุมทราบเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของเหมืองแร่ฯ ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ในช่วงเตรียมการก่อสร้าง โดยได้มีการเตรียมพื้นที่ผิวดินส่วนหนึ่งเพื่อเป็นอาคารสำนักงานชั่วคราว และเมื่อวันที่  8 พฤษภาคมที่ผ่านมา คณะทำงานตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินแบบมีส่วนร่วม ซึ่งมีอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานีเป็นประธาน และมีผู้แทนกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ รวมทั้งผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 เป็นคณะทำงาน ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลการทำเหมืองใต้ดินครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินพร้อมด้วยคณะผู้เชี่ยวชาญ และผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมให้ข้อมูลและตอบข้อซักถาม


นอกจากนี้ นายสมโภชน์ ยังได้กล่าวในที่ประชุม เกี่ยวกับการจัดทำฐานข้อมูลด้านสุขภาพของประชาชนกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่โดยรอบเหมืองแร่ฯ รวมทั้งการจัดทำฐานข้อมูลการทรุดตัวของผิวดิน โดยจะดำเนินการตั้งแต่ก่อนเริ่มมีการทำเหมือง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดการดำเนินโครงการเหมืองแร่ฯ









อุดรโพแทช ร่วมประชุมฝ่ายปกครองตำบลหนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:32:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.