Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ร่วมเวทีประชุม อบต.นาม่วง แจ้งความคืบหน้าการทำเหมือง

    วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายเทวัญ ศรีสุวิภา ผู้จัดการส่วนงานกฎหมาย บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อมูลเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ในการประชุมประจำเดือนองค์การบริหารส่วนตำบลนาม่วง ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี



นายเทวัญ ศรีสุวิภา ผู้จัดการส่วนงานกฎหมาย บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งที่ประชุมทราบเกี่ยวกับความก้าวหน้าการดำเนินการเหมืองแร่ฯ ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การดำเนินงานด้านกองทุนตามรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment Report : EIA) อาทิ การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่ประทานบัตร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการจ่ายแก่ผู้มีสิทธิ ทุนการศึกษาเพื่ออนาคตเยาวชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับสมัคร โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ ของ บริษัทฯ รวมทั้งสถานศึกษา  ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน ในเขตพื้นที่ประทานบัตรด้วย การติดตั้งกล่องรับเรื่องราวร้องเรียนรอบพื้นที่ประทานบัตร ซึ่งในส่วนของพื้นที่ตำบลนาม่วง ได้ติดตั้งไว้จำนวน 3 จุด ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอประจักษ์ศิลปาคม องค์การบริหารส่วนตำบลนาม่วง และที่ทำการกำนันตำบลนาม่วง


นอกจากนี้ ในด้านมาตรการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อม นายเทวัญ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้มีการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลสำหรับเปรียบเทียบสภาพแวดล้อมในพื้นที่ตั้งแต่เริ่มดำเนินการไปกระทั่งหลังสิ้นสุดโครงการ โดยในการดำเนินการดังกล่าว ได้เชิญหน่วยงานราชการ และผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย





อุดรโพแทช ร่วมเวทีประชุม อบต.นาม่วง แจ้งความคืบหน้าการทำเหมือง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.