Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ประชุมแจ้งแผนดำเนินการทุนการศึกษา โรงเรียนในพื้นที่

     วันที่ 11 มิถุนายน 2567 คณะอนุกรรมการทุนการศึกษาเพื่ออนาคตเยาวชน เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดประชุมแผนดำเนินการทุนการศึกษาฯ ปี 2567 (งวด 2/25) กับผู้แทนสถานศึกษาในพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจาก ส.ต.อ.กงจักร ลือหาญ ปลัดเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี



ส.ต.อ.กงจักร ลือหาญ ปลัดเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยมีแหล่งแร่โพแทช ซึ่งเป็นแร่เศรษฐกิจสำคัญที่สามารถตอบสนองความต้องการของเกษตรกรไทย โดยคาดว่าอีกไม่นานเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีจะสามารถผลิตแร่โพแทชได้สำเร็จ ทั้งนี้ ในการแบ่งปันผลประโยชน์ในรูปการมอบทุนการศึกษานี้ก็เป็นเรื่องที่ดี และขอแสดงความยินดีล่วงหน้าสำหรับผู้ที่จะได้รับทุนการศึกษาในโอกาสนี้



ด้านนายอดิศักดิ์ ครสวรรค์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ ซึ่งให้เกียรติเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมในครั้งนี้ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของคนในพื้นที่ ที่จะได้รับประโยชน์จากการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีหลายด้าน ซึ่งไม่ใช่ทุกพื้นที่ที่จะได้รับประโยชน์ในลักษณะนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่พื้นที่ของเรามีเหมืองแร่



โดยการประชุมในครั้งนี้ คณะอนุกรรมการทุนการศึกษาฯ ได้แจ้งขั้นตอน และหลักเกณฑ์การพิจารณา รวมทั้งแผนงานการบริหารจัดการทุนการศึกษาฯ ปี 2567 (งวด 2/25) งบประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ ได้มีมติเห็นชอบในการประชุมคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี สมัยสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้ที่ประชุมทราบ เพื่อดำเนินการแจ้งประชาสัมพันธ์แก่เด็กและเยาวชนในสังกัด เพื่อรับสิทธิ์ประโยชน์จากเหมืองแร่ฯ ต่อไป








 

อุดรโพแทช ประชุมแจ้งแผนดำเนินการทุนการศึกษา โรงเรียนในพื้นที่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:58:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.