Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช หนุนกลุ่มทอผ้าถุงกระเทียว ถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี สนับสนุนชาวบ้านกลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติถุงกระเทียว ถ่ายทอดองค์ความรู้แก่ชุมชน พร้อมเรียนรู้วิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายในอนาคต



 กลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติถุงกระเทียว เป็นการรวมตัวกันของชาวบ้านหนองนาเจริญ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง อุดรธานี โดยได้ลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในปี 2565 และจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนกลุ่มถุงกระเทียวทอผ้าย้อมสีธรรมชาติ ในปี 2567 ทั้งนี้ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ ได้เห็นความสำคัญของการส่งเสริมอาชีพคนในชุมชน จึงได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้กลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติถุงกระเทียว ได้ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อต่อยอดอาชีพแก่คนในชุมชนที่สนใจ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดจากการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าว เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยส่วนงานประชาสัมพันธ์ จึงได้ร่วมเป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้เรื่องการสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วยเพจเฟสบุค และให้คำแนะนำกลุ่มในการทำเพจให้มีความน่าสนใจ มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มยอดขายและยังสามารถใช้เป็นพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักต่อไป










อุดรโพแทช หนุนกลุ่มทอผ้าถุงกระเทียว ถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:11:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.