Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ร่วมประชุมฝ่ายปกครองตำบลหนองไผ่

             วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เข้าร่วมประชุมฝ่ายปกครอง ตำบลหนองไผ่ เพื่อแจ้งข่าวสารความคืบหน้าการดำเนินการเหมืองฯ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี



นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ผู้จัดการส่วนงานชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งในที่ประชุมเรื่องความก้าวหน้าการดำเนินการเหมืองฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างเตรียมการก่อสร้าง ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด อาทิ มาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีผู้แทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุดรธานี ผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 อุดรธานี ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล พร้อมด้วยคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน ผู้แทนผู้นำชุมชนในพื้นที่ และผู้แทนสถานศึกษา เข้าร่วมสังเกตการณ์

ทั้งนี้ ยังได้มีการแจ้งในที่ประชุม เกี่ยวกับการดำเนินการด้านกองทุนต่าง ๆ ซึ่งเป็นการแบ่งปันผลประโยชน์แก่คนในพื้นที่ โดยได้เริ่มดำเนินการแล้ว อาทิ การจ่ายเงินค่าทดแทน ซึ่งประชาชนที่อาศัยในเขตประทานบัตรสามารถนำเอกสารยื่นตรวจสอบสิทธิ์กับเจ้าหน้าที่และจะมีการจ่ายเงินค่าทดแทนแก่ผู้มีสิทธิ์ต่อไป การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในเขตพื้นที่ประทานบัตร ซึ่งในปี 2567 จะเริ่มรับสมัครในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 30 กันยายน 2567





อุดรโพแทช ร่วมประชุมฝ่ายปกครองตำบลหนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:28:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.