Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซร่วมประชุมสัญจร แจงคุณสมบัติแม่ปุ๋ยโพแทชพร้อมอัพเดทความคืบหน้าต่อนายอำเภอ

 

วันที่ 25 กันยายน 2563 นายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมการประชุมสัญจรตำบลโนนสูง ณ ศาลาประชาคม ม.7 บ.หนองสร้างคำ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีนายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองอุดรธานีเป็นประธานในพิธี

 

 ด้วยทางฝ่ายปกครองส่วนท้องที่ตำบลโนนสูง ได้กำหนดให้มีการจัดประชุมสัญจรฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้น ตามนโยบายของอำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี เพื่อให้หมู่บ้าน ทั้ง 11 หมู่บ้าน หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมปรึกษาหารือชี้แจงปัญหาในพื้นที่ตำบลโนนสูง เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน รับฟังข่าวสาร นโยบายจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยการประชุมครั้งนี้ มีนายสงัด เล็งไธสงค์ กำนันตำบลโนนสูง เป็นประธานในการจัดงาน

 

ด้านนายเทวัญ ศรีสุวิภา ผู้แทนโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงคุณสมบัติของโพแทชว่า โพแทชเป็นธาตุไม่ใช่แร่หรือโลหะ จึงไม่มีสารพิษอะไร และ 99 % ใช้ทำปุ๋ย อีก 1% ใช้ทำยา อีกทั้งกระบวนการเอาโพแทชขึ้นมาใช้ประโยชน์ไม่ได้มีขั้นตอนเคมีอะไร เขาเรียกว่ากระบวนการทางกายภาพ คือ ขุด ทุบ บด อัด อบ ไม่มีขั้นตอนไหนเป็นเคมี ดังนั้นทุกขั้นตอนการผลิตปลอดภัย ไม่มีสารพิษอะไรทั้งสิ้น คนสัตว์พืชสามารถบริโภคได้ และในช่วงนี้ทางโครงการอุดรโปแตซยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบการพิจารณาอนุญาตใบประทานบัตรที่ส่วนกลาง และทางโครงการก็ยังเปิดดำเนินการปกติ แต่ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ระบาดทางโครงการได้ทำตามมาตรการของทางราชการ โดยการเว้นระยะห่างทางสังคม งดทำกิจกรรมเสี่ยงต่อโรคระบาด เน้นการเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมกับทางราชการเป็นหลัก




                ทั้งนี้ด้านนายอำเภอเมืองได้กล่าวว่า พื้นที่โนนสูงถือว่ามีของดีหลายอย่าง มีศักยภาพ เพราะต่อไปนอกจากโปแตซ ก็ยังมีนิคมอุตสาหกรรมด้วย เป็นหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้านที่จะต้องหาข้อดีของในพื้นที่มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อชาวบ้าน และผู้นำจะต้องชี้แจงอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจ ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย และแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนได้อย่างถูกต้อง ด้านทางโครงการอุดรโปแตซก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางโครงการมีการลงพื้นที่เก็บตัวอย่างด้านสิ่งแวดล้อมล่วงหน้า เพื่อเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลก่อนที่เหมืองจะเกิดขึ้นจริง

                การประชุมสัญจรในครั้งนี้ มีหน่วยงานต่างๆเข้าร่วม ได้แก่ ปลัดอำเภอเมืองฝ่ายความมั่นคงจังหวัดอุดรธานี, ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 11 หมู่บ้าน เขตพื้นที่ตำบลโนนสูง, แพทย์ประจำตำบลโนนสูง, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสูง, เกษตรประจำตำบลโนนสูง, ผอ.รพ.สต.หนองหมื่นท้าว, ครู กศน.ตำบลโนนสูง และ โครงการอุดรโปแตซ สุดท้ายท่านนายอำเภอได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน และปิดการประชุม








โปแตซร่วมประชุมสัญจร แจงคุณสมบัติแม่ปุ๋ยโพแทชพร้อมอัพเดทความคืบหน้าต่อนายอำเภอ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.