Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซยกทีม สร้างสุข ร.ร.ผู้สูงอายุเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ


 

วันที่ 24 กันยายน 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุขสมวัย ประจำปี 2563 โดยมีนายพิชยะ บรรณสาร ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ พร้อมคณะครูจิตอาสา ให้การต้อนรับคณะวิทยากรจิตอาสาจากโครงการอุดรโปแตซในครั้งนี้ 

 

ทีมวิทยากรจิตอาสาจัดกิจกรรมสันทนาการ ให้แก่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยเน้นกิจกรรมที่ต้องใช้ไหวพริบ ความพร้อมของร่างกาย ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มผู้สูงอายุได้ตื่นตัวต่อสิ่งรอบข้าง เช่น เกมส์ส่งลูกโป่ง เน้นให้กลุ่มผู้สูงอายุใช้กำลังแขนและขาหนีบลูกโป่งไปยังจุดหมายที่กำหนด เกมส์หยิบบอลหลากสี เป็นการออกคำสั่งให้หยิบลูกบอล ตามสีที่กำหนดใครเร็วและหยิบสีได้ถูกต้องคือผู้ชนะ ซึ่งเกมส์นี้ทางวิทยากรเน้นกระตุ้นประสาทสัมผัส ไหวพริบ ความเร็วของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายและสมองของกลุ่มผู้สูงอายุมีชีวิตชีวา ตื่นเต้น ตื่นตัว ร่างกายไม่ทรุดโทรมเสื่อมไปตามกาลเวลา ซึ่งทางกลุ่มผู้สูงอายุได้มีการตอบรับและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างยิ่ง 




ด้านนางกัญหา ชุมพล นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณทางเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนใกล้เคียง ขอบคุณคณะครูจิตอาสาทุกคนที่มาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับคณะผู้สูงอายุ และสุดท้ายขอบคุณทางโครงการอุดรโปแตซ ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุมาโดยตลอด มีกิจกรรมอะไรก็เข้ามาร่วมกันทำร่วมกันสร้าง ทำให้โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองโนนสูง มีชื่อเสียงผู้คนรู้จักมากมาย

 

และสุดท้าย นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ ได้เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณทางโรงเรียนผู้สูงอายุ และทางเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ ที่ได้ให้โอกาสทางโครงการฯ เข้ามาร่วมเป็นวิทยากรจิตอาสาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อีกทั้งให้เกียรติเชิญทางโครงการฯ เข้ามามีส่วนร่วมในทุกๆกิจกรรม ซึ่งทางโครงการก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ และหวังว่าในอีกไม่นานนี้ทางโครงจะได้รับใบประทานบัตร ได้เปิดทำการสร้างรายได้เข้ามายังท้องถิ่น นำงบประมาณต่างๆมาอุดหนุนเพื่อให้กิจกรรมของทางโรงเรียนพัฒนายิ่งๆขึ้นไปกว่านี้ และหวังว่าการจัดกิจกรรมในวันนี้จะสร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับทุกท่าน เป็นกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนานสามัคคี ให้เหล่าผู้สูงอายุมีความสนุกสนาน เป็นตัวของตัวเอง สร้างภูมิคุ้มกันจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้แสดงออกในสิ่งที่ตนชอบ สร้างเสียงหัวเราะเฮฮาอย่างล้นหลาม 









โปแตซยกทีม สร้างสุข ร.ร.ผู้สูงอายุเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:07:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.