Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซ มอบทุนเยาวชน APPC สู้โควิด ประจำปีการศึกษา 1/2563

 



วันที่ 16 กันยายาน 2563 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการเยาวชนเอพีพีซี ประจำปีการศึกษา 1/2563 ณ ห้องประชุมศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

 

การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากการที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีมีจุดมุ่งหมายในการมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ที่เรียนสายอาชีพ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อตอบสนองความต้องการแรงงานของโครงการเหมืองแร่ฯ ในอนาคต ซึ่งในพิธีมอบทุนในครั้งนี้ ตัวแทนนักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นว่า ทุนการศึกษาที่ได้รับสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้มาก รวมทั้งยังเป็นกำลังใจในการเรียน ซึ่งเด็กๆ ต่างยอมรับว่า มีความกระตือรือร้นมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้เกรดออกมาดีในแต่ละเทอมและจะได้รับทุนการศึกษาจนกระทั่งเรียนจบ และในปีการศึกษา 1/2563 นี้ มีนักศึกษาเข้ารับทุนจำนวน 23 คน โดยเป็นนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี ซึ่งทางโครงการเหมืองแร่โพแทชได้มอบทุนการศึกษาให้แก่ลูกหลานในพื้นที่ไปแล้ว 11 รุ่น ต่อเนื่องตั้งแต่ ระดับ ปวช. จนจบ ระดับ ปวส. จำนวนกว่า 500 คน




ด้านโครงการอุดรโพแทช นำโดยนายคทาวุธ แก้วมณีชัย หัวหน้าส่วนรัฐกิจสัมพันธ์ ได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร ให้เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับและให้โอวาทนักศึกษาทุนในวันนี้ ได้อัพเดทความคืบหน้าของโครงการให้น้องๆนักศึกษา และผู้ปกครองได้รับทราบ ว่าตอนนี้ทางโครงการดำเนินการมาถึงช่วงไหนแล้ว ช่วงนี้ทางโครงการกำลังดำเนินการอะไรอยู่ อีกทั้งยังฝากถึงน้องๆ ให้ตั้งใจเรียน ทำผลการเรียนให้สูงไว้และฝึกฝนภาคปฏิบัติให้เชี่ยวชาญ เพื่อประสบการณ์ที่ดีส่งผลดีต่อเราในอนาคต เพราะในช่วงยุคเศรษฐกิจแบบนี้ มีโรคโควิดระบาด โรงงานใหญ่ๆบางแห่งก็ปิดตัวลง บางทีจบออกมาเราอาจจะหางานยาก แต่ถ้าเรามีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในการทำงานและผลการเรียนที่ดี เราอาจจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่สถานประกอบการต่างจะรับคัดเลือกเข้าทำงาน และสุดท้ายนี้ทางโครงการอุดรโปแตซ ยังหวังลึกๆว่า เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับน้องๆเข้ามาทำงานด้วยกัน ช่วยกันสร้างประโยชน์กลับสู่ชุมชนและท้องถิ่นของเราต่อไป

ด้าน น.ส.วรนุช แสงไชยยา นักศึกษาทุน รุ่นที่ 10 แผนกโยธาก่อสร้าง หนูได้ศึกษาข้อมูลของทางโครงการอุดรโปแตซมาพอสมควร ตั้งแต่เข้ามาเป็นนักศึกษาทุน หนูคิดว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจมากค่ะ ถ้าเกิดขึ้นมาอยู่ใกล้บ้าน หนูอยากกลับมาเป็นวิศวกรของโครงการอุดรโปแตซ เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนโครงการให้พัฒนาสิ่งดีๆออกสู่ท้องถิ่นของเราต่อไป

 

ทั้งนี้นายยุทธ ไชยเสน ผู้ปกครองนักศึกษาทุน ได้กล่าวว่าอยากให้ทางโครงการอุดรโปแตซ รีบๆเปิดดำเนินการ เพราะยังมีคนในท้องถิ่นที่ยังตกงานเยอะมาก และลูกหลานที่เรียนจบมาก็จะได้มีงานรองรับ ถ้ามีเหมืองโปแตซเกิดขึ้นก็จะได้นำคนกลับมาอยู่ในท้องถิ่นของเราได้มากขึ้น

 

ในกิจกรรมมอบทุนวันนี้ บรรยากาศก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด – 19 ทางโครงการ มีการพบปะพูดคุยกับน้องๆนักศึกษาพร้อมผู้ปกครองแบบรวดเร็ว เพื่อไม่ให้มีการแออัดให้มีการเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย มีมาตรการป้องกันอย่าเคร่งครัด ทั้งนี้ทางโครงการอุดรโปแตซ ยังมุ่งเน้นจะทำประโยชน์เพื่อชุมชนเพื่อท้องถิ่น การศึกษาจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทางโครงการมุ่งเน้นให้ความสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมน้องๆให้เป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ มีกำลังแรงกายแรงใจที่เข้มแข็ง ออกสู่ตลาดแรงงานต่อไป 










โปแตซ มอบทุนเยาวชน APPC สู้โควิด ประจำปีการศึกษา 1/2563 Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:55:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.