Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ชาวบ้านหนองตะไก้ มั่นใจเหมืองแร่โปแตซยกระดับชุมชน



วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านหมู่ที่ 12 บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อรับฟังความคิดเห็นและแจ้งข้อมูลข่าวสารโครงการฯ โดยชาวบ้านต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากได้รับข่าวดีจากโครงการฯ โดยเร็ว
นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์โครงการ ได้กล่าวกับชาวบ้านที่เข้าร่วมพูดคุยในครั้งนี้ว่า ปัจจุบันโครงการฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ภายใต้ระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย เพื่อขออนุญาตประทานบัตรดำเนินกิจการเหมืองแร่ ซึ่งปัจจุบันนับว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยเมื่อโครงการผ่านการพิจารณา ก็จะส่งผลโดยตรงต่อพ่อแม่พี่น้องในชุมชน ซึ่งใครที่เคยมายื่นหลักฐานการสมัครงานไว้ หรือลงทะเบียนร้านค้า ก็จะสามารถวางแผนงานในอนาคตต่อไปได้ หรือลูกหลานในชุมชนที่ปัจจุบันต้องไปทำงานไกลบ้าน หากประสงค์อยากกลับมาทำงานที่บ้านเกิด เพื่อจะได้มีเวลาดูแลครอบครัว ลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็จะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น เพราะโครงการฯ มีนโยบายในการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีงานทำ    


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการฯ ยังได้แจ้งข้อมูลเรื่องกองทุนต่างๆ ที่โครงการฯ จัดสรรแก่ชุมชน เช่น กองทุนช่วยเหลือครัวเรือน กองทุนสวัสดิการชุมชน ทุนการศึกษาเยาวชน ฯลฯ ซึ่งเมื่อโครงการเกิดขึ้นชุมชนโดยรอบก็จะมีเงินทุนสำหรับใช้ในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน
การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ชาวบ้านหนองตะไก้หมู่ที่ 12 ยังได้กล่าวแก่เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการฯ ถึงความคาดหวังที่อยากจะร่วมงานกับโครงการฯ รวมทั้งมีความเป็นห่วงอนาคตลูกหลาน ซึ่งหากลูกหลานมีโอกาสได้เข้าทำงานกับโครงการฯ ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้มาก ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งหากได้อยู่กันพร้อมหน้า ก็จะได้ดูแลซึ่งกันและกันได้ ดังนั้น ชาวบ้านในชุมชนจึงพร้อมสนับสนุนให้เหมืองเกิดโดยเร็ว




ชาวบ้านหนองตะไก้ มั่นใจเหมืองแร่โปแตซยกระดับชุมชน Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:25:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.