Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษด้วยนิทาน The Three Little Pigs



วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานคนในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกันได้นำนิทานชื่อดังเรื่อง The Three Little Pigs หรือที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีในชื่อ ลูกหมูสามตัว มาให้เด็กๆ ได้ฟัง ซึ่งนิทานในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษครั้งนี้ เป็นการฝึกฝนทักษะการฟังของเด็กๆ และยังสอดแทรกคำศัพท์ต่างๆ ที่เด็กๆ สามารถคาดเดาได้จากความเข้าใจเนื้อหาที่เคยได้ฟังในเวอร์ชั่นภาษาไทยนั่นเอง
นอกจากนิทานเรื่อง The Three Little Pigs ที่ Mr.Ronald Lifson นำมาให้เด็กๆ ได้ฟัง และทดสอบความเข้าใจด้วยคำถามต่างๆ แล้ว ในสัปดาห์นี้ กิจกรรมการเรียนการสอนยังมีเกมกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยในการฝึกทักษะภาษาอังกฤษของเด็กๆ อีกมากมาย เช่น กิจกรรมทดสอบทักษะการฟัง ที่ใครได้คะแนนสูงสุดจะได้รับของรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจ , การแข่งขันต่อคำศัพท์ ซึ่งผู้สอนจะเริ่มเขียนคำศัพท์ 1 คำ และเด็กๆ แต่ละกลุ่มจะต้องส่งตัวแทนเพื่อเขียนคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะตัวสุดท้ายของคำศัพท์ที่ผู้สอนเขียนไว้ จากนั้นก็นำพยัญชนะตัวสุดท้ายของคำนั้น มาเป็นพยัญชนะขึ้นต้นคำต่อไป โดยเด็กๆ แต่ละกลุ่ม จะต้องคิดคำศัพท์ต่อกันไปเรื่อยๆ ซึ่งในกิจกรรมนี้ เด็กๆ จะต้องมีทักษะในการจดจำคำศัพท์ต่างๆ และจะต้องสะกดคำให้ถูกต้องอีกด้วย
สำหรับกิจกรรมในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลสำคัญของชาวตะวันตกอย่างเทศกาลวันคริสต์มาส ห้องเรียน Potash smart kids จึงได้ชักชวนเด็กๆ ฝึกฝนร้องเพลง Jingle Bells เพื่อจะได้มาร่วมกันร้องเพลงนี้ในวันคริสต์มาส ที่ห้องเรียน Potash smart kids ของเราจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนที่จะถึงนี้














Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษด้วยนิทาน The Three Little Pigs Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:10:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.