Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่องการใช้ have/has



วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานในชุมชนใกล้เคียง โดยสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อการใช้คำกริยา Have/Has โดยมีเด็กๆ เข้าร่วมจำนวน 30 คน
สำหรับคำกริยา Have/Has ซึ่งแปลว่า มี จะมีรูปแบบการใช้งานในประโยคที่ขึ้นอยู่กับประธาน โดยหากประธานเป็นเอกพจน์ ได้แก่ He, She, It หรือ ชื่อคนคนเดียว สัตว์ตัวเดียว สิ่งของอันเดียว จะใช้ Has เช่น A boy has a pencil and an apple. แต่หากประธานเป็นพหูพจน์ ได้แก่ I, You, We, They หรือสัตว์หลายตัว สิ่งของหลายอัน จะใช้ Have เช่น Two girls have a thick pencil.
ท้ายบทเรียน เด็กๆ ทุกคนจะได้รับแบบฝึกหัด เพื่อทดสอบความรู้ที่ได้รับ โดยเด็กๆ จะต้องเลือกคำศัพท์ Have หรือ Has เติมลงในประโยคให้ถูกต้อง นอกจากนี้ วิทยากรผู้สอนยังมีบทเรียนเกี่ยวกับการฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ซึ่งพัฒนาการของเด็กๆ ก็ก้าวหน้าไปจากในช่วงสัปดาห์แรกๆ เป็นอย่างมาก หลายคนตอบคำถามจากการฝึกฝนฟังบทสนทนาภาษาอังกฤษบ่อยๆ ได้อย่างมั่นใจ


ช่วงกิจกรรมสันทนาการของสัปดาห์นี้ เป็นการเปิดโต๊ะเล่นเกมการ์ด UNO แสนสนุกเช่นเคย ซึ่งอาจารย์ Ronald ก็ได้ให้คำแนะนำและสอนทักษะการเล่นเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ รวมทั้งยังสอดแทรกคำศัพท์ต่างๆ จากการเล่นเกม ได้ทั้งความสนุกสนานและยังได้ความรู้ไปพร้อมกัน
และพิเศษสำหรับการเรียนการสอนต้อนรับเปิดเทอม ซึ่งในวันนี้เด็กๆ ได้ร่วมกันลุ้นจับของรางวัลที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน ใครมาเรียนแล้วยังพกดวงมาด้วยก็คว้ารางวัลใหญ่ หมอนผ้าห่ม และ กระเป๋าสะพายสุดเก๋ กลับบ้านกันไปเลย
















  

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่องการใช้ have/has Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:42:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.