Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมประชุมสภาเทศบาลโนนสูง




         วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 นายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม พร้อมด้วยนายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ ผู้แทนโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมการประชุมสภาเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
นายเทวัญ ศรีสุวิภา ได้กล่าวต่อที่ประชุมเกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุญาตประทานบัตรโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งในระหว่างรอการพิจารณาอนุญาต ก็ได้มีการออกพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2560 และยกเลิกพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2545 ทำให้ผู้มีอานาจในการพิจารณาโครงการฯ จะต้องศึกษารายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ส่งผลให้มีความล่าช้าออกไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ก็ได้มีการดำเนินโครงการฯ ด้วยความรัดกุม รอบคอบ ตั้งแต่ริเริ่มดำเนินโครงการฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้ดำเนินโครงการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชุมชนเป็นสำคัญ ซึ่งมีความสอดคล้องกับพระราชบัญญัติแร่ฉบับใหม่ ที่ส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วม แลได้รับผลประโยชน์ตอบแทนอย่างเป็นธรรม ดังนั้น คาดว่า โครงการฯ จะสามารถได้รับอนุญาตประทานบัตรได้ในเร็ววัน
ด้านนายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโครงการฯ ในระหว่างรอการพิจารณาอนุญาตประทานบัตรว่า ทุกๆ ปี ทางโครงการฯ ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมโดยรอบพื้นที่โครงการ เพื่อเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตั้งแต่ก่อนเปิดเหมือง ไปจนกระทั่งสิ้นสุดโครงการ นอกจากนี้ ก็ยังมีการเก็บข้อมูลด้านสังคม เศรษฐกิจ และสุขภาพของประชาชนในพื้นที่เช่นกัน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้เกิดความมั่นใจว่า โครงการฯ ให้ความสำคัญและพร้อมดูแลทั้งสุขภาพคนในชุมชนและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ และสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ได้เพื่อเปรียบเทียบหรืออ้างอิงได้ในอนาคต






อุดรโปแตซร่วมประชุมสภาเทศบาลโนนสูง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 22:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.