Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

สนุกสนานกับการเรียนภาษาอังกฤษในหัวข้อ HOBBIES ที่ห้องเรียน Potash smart kids



วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ MY HOBBIES (งานอดิเรก) มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 32 คน
กิจกรรมการเรียนการสอนในครั้งนี้ เด็กๆ จะได้รู้จักคำศัพท์ในหมวดหมู่ MY HOBBIES หรือ งานอดิเรก เช่น Collecting stamps (สะสมแสตมป์) , Playing tag (วิ่งไล่จับ) , Playing hide-and-seek (เล่นซ่อนหา) , Riding the bike (ปั่นจักรยาน) เป็นต้น จากนั้นก็จะได้รับแบบฝึกหัด ซึ่งเป็นการจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพให้ถูกต้อง โดยคำศัพท์หลายคำ เด็กๆ ก็มีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่สำหรับคำศัพท์ส่วนหนึ่งเด็กๆ ก็ยังไม่แน่ใจในความหมาย จึงต้องมีการปรึกษาหารือกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ยากเกินความสามารถของเด็กๆ Potash smart kids ของเรา


ด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ก็เป็นสิ่งที่ห้องเรียน Potash smart kids ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยในสัปดาห์นี้เด็กๆ จะต้องบอกเล่าถึงงานอดิเรกที่ตนเองชอบ ซึ่งก็มีทั้ง Swimming (ว่ายน้ำ), Painting (วาดภาพ), Playing football (เล่นฟุตบอล) ฯลฯ โดยนอกจากเด็กๆ จะได้ฝึกพูดประโยคภาษาอังกฤษแล้ว ก็ยังได้ทบทวนคำศัพท์ต่างๆ จากประโยคที่เพื่อนๆ แต่ละคนได้แต่งขึ้นเพื่อบอกเล่าถึงงานอดิเรกที่แต่ละคนชื่นชอบนั่นเอง   
ช่วงเกมกิจกรรมในสัปดาห์นี้ มีทั้งเกมบิงโกที่เด็กๆ ชื่นชอบ และเกมเลี้ยงแก้วน้ำ ซึ่งเด็กๆ แต่ละกลุ่มจะต้องสลับกันใช้มือเดาะแก้วกระดาษให้ลอยขึ้น เด็กๆ กลุ่มไหนสามารถเลี้ยงแก้วน้ำได้นานที่สุด โดยไม่ตกพื้นก็จะเป็นผู้ชนะ
  





   








สนุกสนานกับการเรียนภาษาอังกฤษในหัวข้อ HOBBIES ที่ห้องเรียน Potash smart kids Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:49:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.