Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมสืบสานประเพณี ขอขมาพระแม่คงคาในวันลอยกระทง



วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมกิจกรรมเนื่องในประเพณีวันลอยกระทงประจำปี 2562 ในพื้นที่ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
ในพื้นที่หนองนกเป้า ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ

            มีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงานประเพณีลอยกระทง โดยภายในงานมีกิจกรรมเดินขบวนแห่ของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ การแสดงบนเวทีของนักเรียนโรงเรียนโนนสูงพิทยาคารและโรงเรียนชุมชนโนนสูง พิธีประกวดกระทง พิธีประกวดนางนพมาศ รวมทั้งพิธีขอขมาพระแม่คงคา ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายมานิต แสงศีลา นายกเทศมนตรีเมืองโนนสูง-น้ำคำเป็นประธานเปิดงาน

            ส่วนที่บริเวณหนองน้ำสาธารณะประโยชน์บ้านข้าวสาร หมู่ที่ 4 ตำบลโนนสูง ได้มีการจัดงานสืบสานประเพณีวันลอยกระทงโดยองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสูง ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีเวทีการแสดงของเด็กปฐมวัยจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านข้าวสารน้อยและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชัยพร นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบรางวัลการแข่งขันระบายสีหนูน้อยวันลอยกระทง โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากจ่าสิบเอกฉลอง ภูวิลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสูงเป็นประธาน

            การเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงในพื้นที่ประทานบัตรโครงการฯ นับเป็นประเพณีที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีถือปฏิบัติติดต่อกันเป็นประจำทุกปี ตามคติความเชื่อของคนไทยและชาวบ้านในพื้นที่ ที่เชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการลอยทุกข์ลอยโศก รวมทั้งยังเป็นการขอบคุณและขอขมาพระแม่คงคาอีกด้วย








































อุดรโปแตซร่วมสืบสานประเพณี ขอขมาพระแม่คงคาในวันลอยกระทง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.