Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินวัดศรีวัฒนาราม


วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมงานทอดกฐินประจำปีวัดศรีวัฒนาราม บ้านหนองตะไก้ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้นำชุมชน ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันแห่องค์กฐินรอบหมู่บ้านด้วยความพร้อมเพรียง
งานทอดกฐินประจำปีวัดศรีวัฒนารามในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมปัจจัยสำหรับใช้ในการปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งในการแห่องค์กฐินดังกล่าวเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และชาวบ้านได้ร่วมกันแห่องค์กฐินรอบหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 12 โดยในขบวนแห่ชาวบ้านได้ถือธงที่มีรูปต่างๆ ได้แก่ ธงรูปจระเข้หมายถึงความโลภ ธงรูปนางมัจฉาหมายถึงความหลง ธงรูปตะขาบหมายถึงความโกรธ และธงรูปเต่าหมายถึงสติ ซึ่งธงทั้ง 4 รวมหมายถึงคติธรรมในเรื่องความโลภ โกรธ หลง ซึ่งมนุษย์ต้องรู้จักควบคุมจิตใจด้วยสตินั่นเอง


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ยังได้เข้าร่วมงานทอดกฐินในพื้นที่ตำบลห้วยสามพาด อำเภอประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งได้จัดขึ้นในวันเดียวกัน ได้แก่ ที่วัดป่าเจริญธรรม บ้านอนามัยไทยเจริญ และวัดจันทราราม บ้านป่าก้าว โดยงานกฐินประจำปีที่แต่ละพื้นที่ในเขตประทานบัตรโครงการฯ จัดขึ้น นับเป็นกิจกรรมที่โครงการฯ ให้ความสำคัญและได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามนี้ให้คงอยู่สืบไป

















อุดรโปแตซร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินวัดศรีวัฒนาราม Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:45:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.