Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช จัดเวทีแจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการทำเหมือง บ้านหนองแหลม




วันที่ 21 สิงหาคม 2567 คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ตามเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตรของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ณ ศาลาประชาคมบ้านหนองแหลม หมู่ที่ 8 ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


โดยสาระสำคัญของการจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนฯ ในครั้งนี้ คือ การแจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการดำเนินการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี  อาทิ การแต่งตั้งคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 ท่าน คือ นายเคนเหล็ก เรืองเดช , นายร่วม แก่นแก้ว และนายประจวบ แสนพงษ์ ซึ่งปัจจุบัน คณะผู้มีสิทธิตรวจสอบฯ ได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญสาขาวิศวกรรมเหมืองแร่ ผู้เชี่ยวชาญสาขาธรณีเทคนิคและกลศาสตร์ของหิน และผู้เชี่ยวชาญสาขาสิ่งแวดล้อม เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการทำเหมือง


ด้านสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีจะได้รับ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ได้แจ้งแก่ชาวบ้านที่เข้าร่วมรับฟังข้อมูลในครั้งนี้ทราบเกี่ยวกับการแบ่งปันประโยชน์จากการดำเนินโครงการในรูปแบบกองทุน ได้แก่ การจ่ายเงินค่าทดแทนแก่เจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่ประทานบัตร การมอบทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่รอบเขตประทานบัตร การดำเนินงานกองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ เป็นต้น


ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ยังได้แจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าในประเด็นอื่น ๆ ได้แก่ การดำเนินการเหมืองแร่ฯ ตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานด้านเทคนิคและวิศวกรรม และการดำเนินงานกิจกรรมด้านการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น








คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ อุดรโพแทช จัดเวทีแจ้งข้อมูลข่าวสารความก้าวหน้าการทำเหมือง บ้านหนองแหลม Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:43:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.