Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีเปิดประเพณีบุญบั้งไฟ ตำบลหนองไผ่ ประจำปี 2566

 

        วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ผู้จัดการส่วนงานชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีเปิดประเพณีบุญบั้งไฟ ตำบลหนองไผ่ ประจำปี 2566 โดยมี นายศรัณย์ศักดิ์ ศรีเครือเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสมพงษ์ พรมวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ลูกจ้าง และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

        ประเพณีบุญบั้งไฟ เป็นประเพณีสำคัญของภาคอีสานบ้านเราที่ปฏิบัติสืบทอดกันมานาน ถือเป็นหนึ่งในฮีตสิบสองของชาวอีสานที่ทำกันในเดือน 6 ช่วงเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นฤดูทำนา จะมีการจุดบั้งไฟเพื่อบูชาเทพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือที่ชาวอีสานเรียกกันว่าพญาแถน ซึ่งมีความเชื่อว่า พระยาแถนมีหน้าที่คอยดูแลให้ฝนตกถูกต้องตามฤดูกาล และทำให้พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์นั่นเอง ซึ่งในปีนี้ทางเทศบาลตำบลหนองไผ่ก็จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลหนองไผ่ เข้าร่วมกิจกรรมมากมาย มีขบวนแห่ ผาแดง นางไอ่ อย่างงดงาม สร้างความตื่นเต้นและสนุกสนานให้แก่ทุกคนที่เข้าร่วมในครั้งนี้




























เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีเปิดประเพณีบุญบั้งไฟ ตำบลหนองไผ่ ประจำปี 2566 Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:51:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.