Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมทำบุญตักบาตรบุญเบิกบ้าน เขตชุมชนเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ

 

วันที่ 24 มกราคม 2566 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ผู้จัดการส่วนงานชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมตักบาตรบุญเบิกบ้าน พร้อมทั้งทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ โดยมีผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ชุมชนน้ำคำ, ชุมชนนาคะวิชัย, ชุมชนเย็นน้ำคำ, ชุมชนบูรพา, ชุมชนรุ่งอรุณ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ณ ศาลาชุมชนนาคะวิชัย ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี

บุญเบิกบ้านถือเป็น บุญประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีความเชื่อว่า เป็นการล้างสิ่งที่เป็นเสนียดจัญไรแก่หมู่บ้าน ให้อยู่เย็นเป็นสุข จึงทำบุญชำระล้างสิ่งอัปมงคลให้หมดไป เรียนรู้มาจากบรรพบุรุษ โดยใช้วิธี สังเกต จดจำ และนำมาปฏิบัติตาม ใช้เวลาเรียนรู้มาตั้งแต่เด็กๆ การเรียนรู้นี้ทำให้ได้รู้จักประเพณีของไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ถ่ายทอดให้กับลูกหลานและคนในครอบครัว โดยการปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้แก่ลูกหลานได้สืบทอดต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ก็เพื่อการอนุรักษ์และสืบสานประเพณี ฮีตสิบสองคองสิบสี่ต่อไป




เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมทำบุญตักบาตรบุญเบิกบ้าน เขตชุมชนเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:16:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.