Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โครงการอุดรโปแตซร่วมชมกระทงสวย ในงานลอยกระทงเมืองโนนสูง - น้ำคำ

 



 

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมกิจกรรมประเพณีวันลอยกระทงประจำปี 2563 ณ เทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ โดยมีนายมานิต แสงศีลา นายกเทศมนตรีเมืองโนนสูง-น้ำคำ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย


กิจกรรมลอยประทงในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองโนนสูง - น้ำคำ จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ มีถนนคนเดิน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของมากมายให้คนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองโนนสูง และพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก อีกทั้งยังมีกิจกรรมการประกวดกระทงของแต่ละชุมชน การประกวดนางนพมาศ การแสดงจากเด็กอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองโนนสูง และกิจกรรมของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสีสัน และความสนุกสนานให้กับงานลอยกระทงในครั้งนี้


ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีเก่าแก่ของไทย ที่เกิดขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ของทุกปี และในปี 2563 นี้ วันลอยกระทงตรงกับวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ด้านโครงการอุดรโปแตซได้เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมลอยกระทงในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกบุญคุณของแม่น้ำ ที่ให้เราได้อาศัยดื่มกิน อีกทั้งขออภัยพระแม่คงคาที่ทำให้แหล่งน้ำต่างๆไม่สะอาด เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่เก่าแก่ของไทยแต่โบราณ อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ และคนส่วนใหญ่มักจะใช้วันนี้ในการทิ้งความทุกข์ทั้งหมดทั้งมวลให้ไหลไปกับสายน้ำแล้วเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆที่ดีงาม 


















โครงการอุดรโปแตซร่วมชมกระทงสวย ในงานลอยกระทงเมืองโนนสูง - น้ำคำ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:27:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.