Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซ ร่วมงานกฐินสามัคคีประจำปี 2563 วัดในเขตพื้นที่ประทานบัตร

 


วันที่ 24 ตุลาคม 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมถวายปัจจัย ถวายน้ำดื่ม และร่วมแห่กฐินสามัคคี ประจำปี 2563 วัดในเขตพื้นที่ประทานบัตรโครงการอุดรโปแตซ

 

การทอดกฐินเป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนอย่างหนึ่ง นิยมทำกันตั้งแต่วันแรมหนึ่งค่ำเดือนสิบเอ็ด ไปจนถึงกลางเดือนสิบสอง นับตั้งแต่วันออกพรรษา แต่ละวัดรับกฐินได้เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ดังนั้นการทอดกฐินถือว่าเป็นทานพิเศษเป็นบุญใหญ่ และในวันนี้วัดที่อยู่ในเขตพื้นที่ประทานบัตรโครงการอุดรโปแตซ มีหลายวัดที่จัดงานกฐินสามัคคีประจำปีขึ้น

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการอุดรโปแตซ ได้เข้าร่วมงานทอดกฐินในหลายพื้นที่ ได้แก่ วัดป่าเจริญธรรม บ.อนามัยไทยเจริญ วัดวิชัยโสภาราม บ.หนองแวงเหนือ ต.ห้วยสามพาด และวัดโนนศรีสวัสดิ์ บ.โนนทรายฟอง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม อีกทั้งยังได้เข้าร่วมถวายกฐินสามัคคี ณ วัดป่าวิเวกวราราม วัดศรีวัฒนาราม ต.หนองไผ่ และ วัดสัจธรรมาราม ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยงานกฐินประจำปีที่แต่ละพื้นที่ในเขตประทานบัตรโครงการฯ จัดขึ้น นับเป็นกิจกรรมที่โครงการฯ ให้ความสำคัญและได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามนี้ให้คงอยู่สืบไป
















อุดรโปแตซ ร่วมงานกฐินสามัคคีประจำปี 2563 วัดในเขตพื้นที่ประทานบัตร Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:27:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.