Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โครงการอุดรโปแตซร่วมแห่กฐิน สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดสุทธิการาม ต.หนองไผ่ ประจำปี 2563

 



วันที่ 7 กันยายน 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมแห่องค์กฐินสามัคคีประจำปี 2563 เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ ทอดถวาย ณ วัดวิสุทธิการาม บ.หนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

การทอดกฐินเป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนอย่างหนึ่ง นิยมทำกันตั้งแต่วันแรมหนึ่งค่ำเดือนสิบเอ็ด ไปจนถึงกลางเดือนสิบสอง การทอดกฐินเป็นประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ที่ศาสนิกชนปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน การทอดกฐิน มีเงื่อนไขจำกัดด้วยเรื่องของเวลาคือต้องถวายภายในหนึ่งเดือน นับตั้งแต่วันออกพรรษา แต่ละวัดรับกฐินได้เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ดังนั้นการทอดกฐินถือว่าเป็นทานพิเศษเป็นบุญใหญ่ ผู้ทอดกฐินจะได้อานิสงส์ร่วมกัน ทั้งผู้ให้และผู้รับต่างก็ได้บุญทั้งสองฝ่าย

 



วัดวิสุทธิการาม ได้เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 โดยกำหนดให้มีกองกฐิน จำนวน 500 กอง กองละ 999 บาท เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างอุโบสถ ทางด้านโครงการอุดรโปแตซได้ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน และถวายน้ำดื่ม อีกทั้งยังร่วมกับชาวบ้านหนองไผ่ บ้านหนองหิน แห่องค์กฐินพร้อมองค์พระแก้วมรกต รอบหมู่บ้าน พร้อมพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และยามค่ำคืนยังมีมหรสพให้ลูกหลานชาวบ้านได้รับชมกันอย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นการสืบสานประเพณีของชาวอีสานไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

 

และในเช้าวันที่ 8 กันยายน 2563 คณะผู้นำ ชาวบ้าน บ้านหนองไผ่ บ้านหนองหิน ครูนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองไผ่ – หนองหิน เทศบาลตำบลหนองไผ่ หมู่บ้านใกล้เคียงและผู้แทนโครงการอุดรโปแตซ รวมกันกว่า 300 คน ร่วมกันเคลื่อนองค์กฐินมายังวัดวิสุทธิการราม แห่องค์กฐินรอบศาลาการเปรียญ และทำพิธีถวายกฐิน ได้ยอดปัจจัยสมทบทุนสร้างอุโบสถ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 424,664 บาท ขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่ตั้งใจสละทุนทรัพย์ของท่านในครั้งนี้ ขอให้ผลบุญกุศลหนุนนำติดตามท่านไปทุกภพทุกชาติ และขอให้ท่านมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ร่ำรวยตลอดไป .... สาธุ












โครงการอุดรโปแตซร่วมแห่กฐิน สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดสุทธิการาม ต.หนองไผ่ ประจำปี 2563 Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:50:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.