Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โครงการอุดรโปแตซ ร่วมถวายปัจจัยสมทบทุนสร้างห้องน้ำ วัดอุทิศยาราม ต.หนองไผ่




วันที่ 12 กันยายน ทีมเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทช จังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมงานบุญทอดเทียนเทศกาลเข้าพรรษา ณ วัดอุทิศยาราม บ้านหนองบัวเงิน – บ้านหนองบัวทอง ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี นายสมพงษ์ พรมวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ เป็นประธานในพิธี

 

เนื่องด้วยทางคณะสงฆ์วัดอุทิศยาราม ร่วมกับเทศบาลตำบลหนองไผ่ และชาวบ้านหนองบัวเงิน – หนองบัวทอง ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีและถวายเทียนพรรษาขึ้น ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของไทย ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อสมทบทุนสร้างห้องน้ำใหม่ จำนวน 17 ห้อง ซึ่งต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 500,000 (ห้าแสนบาทถ้วน) อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงาม ของท้องถิ่นชาวอีสานให้เป็นมรดกตกทอดไปสู้รุ่นลูกรุ่นหลาน

 

ทั้งนี้โครงการอุดรโปแตซ จึงร่วมถวายปัจจัย เพื่อสมทบทุนสร้างห้องน้ำในครั้งนี้ พร้อมทั้งเข้าร่วมในกิจกรรม มีชาวบ้าน หน่วยงาน ห้างร้านต่างๆเข้าร่วมกว่า 300 คน พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมขับร้องสรภัญญะบูชาพระรัตนตรัย ถือเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น ให้แก่อนุชนคนรุ่นหลังได้ดูได้เห็นอีกด้วย











โครงการอุดรโปแตซ ร่วมถวายปัจจัยสมทบทุนสร้างห้องน้ำ วัดอุทิศยาราม ต.หนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:36:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.