Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซออกบูธประชาสัมพันธ์ข้อมูลงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ต.หนองไผ่


วันที่ 21 สิงหาคม 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี พร้อมทีมงาน ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ข้อมูล ในงานออกหน่วยบริการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ประจำปี 2563 ณ วัดอุทิศยาราม ม.3 บ.หนองบัวเงิน ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีนายนายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองอุดรธานี เป็นประธานในพิธี

 

งานออกหน่วยบริการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ มีหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี, สถานีตำรวจ, เกษตรอำเภอ, พัฒนาชุมชน, ปศุสัตว์อำเภอ, สำนักงานยุติธรรม, สาธารณสุขอำเภอ,  กลุ่มอาชีพ,อาสาสมัครกลุ่มต่างๆ, และภาคเอกชน มาร่วม ออกบูธประชามสัมพันธ์ข้อมูล ขายของ และให้บริการต่างๆ ด้านนายสมพงษ์ พรมวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ และนายเล็ก สรวงศิริ กำนันตำบลหนองไผ่ ได้กล่าวรายงานปัญหาและสภาพความเป็นอยู่ในพื้นที่ให้นายอำเภอได้รับทราบ

 

ด้านนายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองอุดรธานี ได้กล่าวพบปะให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมงานโดยได้กล่าวถึงโครงการอุดรโปแตซในช่วงหนึ่งที่ว่า อยากให้คนในพื้นที่ ต.หนองไผ่ มองยุทธศาสตร์อีก 20 ปีข้างหน้า ว่าจะเลือกเป็นเมืองเกษตรกรรมหรือเมืองอุตสาหกรรม เพราะในพื้นที่เรามีเหมืองแร่โปแตซ ถ้าเรามองยุทธศาสตร์ออก เราเดินได้เร็วเราก็จะนำหน้าคนอื่น เราจะเป็นพี่ใหญ่ความเจริญก็จะกลับเข้ามาสู่เราได้เร็วขึ้น ทางโปแตซไม่ได้มาเพื่อสำรวจ แต่เขามาเพื่อวางจุดยุทธศาสตร์ ในอนาคตจะมีหรือไม่มีโปแตซ ก็อยู่ที่พ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ว่าจะคิดวิเคราะห์ออกมาแบบไหน เราต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้เพื่อการตัดสินใจ เพราะโปแตซไม่ใช่เกลืออย่างเดียว สิ่งที่ได้มากกว่าโปแตซสามารถนำมาทำอย่างอื่นได้อีกมาก และตอนนี้ประเทศเรายังต้องนำเข้าจากต่างประเทศไม่รู้กี่หมื่นล้าน แล้วเราลองมาคิดกลับกันสิว่า เราเอาเงินจำนวนนี้มาใช้จ่ายในประเทศของเรา จะดีไหม อันนี้เราก็ต้องมาลองคิดวิเคราะห์ดู เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ศึกษาเรื่องนี้อยู่ ... 


โครงการอุดรโปแตซ ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ข้อมูล แจกน้ำดื่มฟรี ขอความคิดเห็นจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในวันนี้ ส่วนมากชาวบ้านในพื้นที่มองว่าเป็นโครงการที่ดี หากมีการจัดการผลกระทบสิ่งแวดล้อมได้ดี ชาวบ้านก็ยินดีจะให้เกิด เพราะโครงการอุดรโปแตซ สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่นได้ นอกจากนี้ทางโครงการ ยังมอบของที่ระลึก ให้เป็นขวัญและกำลังใจให้ทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย















































อุดรโปแตซออกบูธประชาสัมพันธ์ข้อมูลงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ต.หนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.