Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซ ส่งทีมเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ จ.อุดรธานี

 


วันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2563 นายภาณุ ลิ้มสุวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารกองทุนและราชการ นายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและสัญญาพร้อมทีมงาน โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดอุดรธานี ณ โรงแรมการิน ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี โดยมีนางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานีเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

กิจกรรมภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้เรื่อง ความรู้และแนวทางในการดำเนินงานส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) แก่องค์กรภาคธุรกิจในจังหวัดอุดรธานี โดยหัวหน้ากลุ่มนโยบายและวิชาการ สำนักงาน พม.จ.อุดรธานี ซึ่งมีเนื้อหาสาระคือ จังหวัดอุดรธานีต้องการผลักดันให้จังหวัดอุดรธานี มี CSR จังหวัด โดยอาศัยความร่วมมือจากภาคธุรกิจต่างๆ ซึ่งโดยปกติก็คิดว่าแต่ละองค์กรก็มีกิจกรรม CSR อยู่แล้ว รวมทั้งข้อมูล GDP ของจังหวัดอุดรธานีที่มีมูลค่าสูงถึงประมาณ 130,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงอยากเห็นความร่วมมือของภาคธุรกิจต่างๆ ในการนำผลประกอบการกลับมาคืนประโยชน์ให้สังคม

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ ธุรกิจส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีวิทยากรได้แก่ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 4 , ผู้แทนหอการค้าจังหวัด , ผู้แทนสภาอุตสาหกรรม , ผู้แทนธนาคารออมสิน ซึ่งสาระสำคัญคือการบอกเล่าถึงกิจกรรมหรือแนวคิดเรื่อง CSR ขององค์กรที่ผ่านมา และแนวคิดสำหรับแต่ละองค์กรที่จะร่วมทำโครงการ CSR อุดรธานีในอนาคต

ในการประชุม ได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานเรื่อง CSR ของแต่ละหน่วยงาน และได้มีการทำแผนขับเคลื่อนงาน CSR ขององค์กรภาคธุรกิจในจังหวัดอุดรธานี โดยให้แบ่งเป็น 4 แผนงาน ได้แก่

แผนงานที่ 1 การสร้างความตระหนักรู้ในความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ

แผนงานที่ 2 การสนับสนุนการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

แผนงานที่ 3 การเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

แผนงานที่ 4 การส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอกิจกรรม CSR ต่างๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ โครงการเยาวชนเอพีพีซี , โครงการ Potash smart kids , โครงการโปแตซอาสาพาทำบุญ , การสนับสนุนน้ำดื่มในกิจกรรมต่างๆ , การร่วมกิจกรรมบุญประเพณีในชุมชน , โครงการดนตรีประชารัฐ , กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติและการสนับสนุนกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่

โดยหลังจากที่แต่ละหน่วยงานได้นำเสนอประสบการณ์ CSR และแผนในอนาคต ทาง พม.จังหวัดก็จะติดตามการดำเนินงาน และจะติดต่อประสานงานกับสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ผ่านทางไลน์กลุ่มต่อไป  


















อุดรโปแตซ ส่งทีมเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ จ.อุดรธานี Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:21:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.