Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ รับน้อง ร.ร.ผู้สูงอายุเทศบาลโนนสูง – น้ำคำ ปี 2




วันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี พร้อมทีมงาน เข้าร่วมกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญรับน้องโรงเรียนสร้างสุขสมวัย ประจำปี 2563 นำโดยนายพิชยะ บรรณสาร ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุขสมวัย พร้อมคณะรองนายกเทศมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและนักเรียนทุกคน ณ หอประชุมเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

โรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในปีแรก ได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านในชุมชนเป็นอย่างมาก และในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 2 ที่ทางเทศบาลเมืองโนนสูง – น้ำคำ ได้เปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้นมาอีกครั้ง มีผู้สูงอายุในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมหนาแน่นเช่นเคย โดยมีการจัดงานปฐมนิเทศเปิดภาคเรียน เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ที่ผ่านมา และในวันนี้ได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อไม้ข้อมือ รับน้องใหม่ ถือเป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันมา ที่ทำให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องเชื่อมความผูกพันธ์ รักและสามัคคีกัน ถือเป็นประเพณีที่ดีงาม อีกทั้งภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆเช่น การขับร้องเพลงเก่า การปะแป้งทาปาก การขับร้องสรภัญญะ และการรำวง เป็นการสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนานและสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เข้าร่วมงานอย่างน่าประทับใจ

 

ทั้งนี้ทางโครงการอุดรโปแตซ ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยการเข้าไปเป็นวิทยากรจิตอาสา เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ช่วยเพิ่มพูนความรู้ ทักษะชีวิตที่จำเป็นโดยการถ่ายทอดภูมิความรู้ประสบการณ์ต่างๆ ให้กับบรรดาคุณตาคุณยาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านกายและจิตใจ ทำให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง กระฉับกระเฉง ลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย ลดระยะเวลาการพึ่งพาผู้อื่น อายุยืน ช่วยให้คลายเหงา จิตใจกระชุ่มกระชวย สดชื่น รู้สึกภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่าความสามารถของตนเอง มีมุมมองเชิงบวกต่อตนเองมากขึ้นอีกด้วย 











































 

อุดรโปแตซร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ รับน้อง ร.ร.ผู้สูงอายุเทศบาลโนนสูง – น้ำคำ ปี 2 Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.