Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซลุยพื้นที่เก็บแบบสอบถามด้านสังคมเทียบข้อมูล ก่อน – หลัง เหมืองเปิด




เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่สัมภาษณ์และสำรวจข้อมูลด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาวะและความคิดเห็นชุมชนต่อโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ของประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบบริเวณโครงการฯ จำนวน 440 ครัวเรือน 40 หมู่บ้าน ใน 6 ตำบล ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม – 25 มีนาคม 2563

โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาวะและความคิดเห็นของชุมชนต่อโครงการฯ โดยการลงสัมภาษณ์ชาวบ้านในพื้นที่และบริเวณรอบนอกฯ รวมทั้งหมด 440 ครัวเรือน มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลความเป็นอยู่ของชาวบ้านทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสุขภาพก่อนมีการดำเนินโครงการและช่วงดำเนินโครงการว่าข้อมูลเหล่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นหรือแก้ไขปัญหาในกรณีที่มีผลกระทบ นอกจากนั้น ยังเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจรวมถึงเพื่อประเมินกระแสความคิดเห็นของชาวบ้านที่มีต่อโครงการฯ อีกด้วย


การลงพื้นที่สัมภาษณ์และสำรวจข้อมูลด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาวะและความคิดเห็นของชุมชนต่อโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เป็นกิจกรรมที่โครงการฯ ให้ความสำคัญ และปฏิบัติต่อเนื่องเป็นประจำตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ถึงปัจจุบัน และในปี พ.ศ.2563 ได้ดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลที่ได้จะถูกนำไปวิเคราะห์ สรุปออกมาเป็นรูปเล่มและนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 91 หน่วยงาน


การลงพื้นที่เพื่อสัมภาษณ์และสำรวจข้อมูลครั้งนี้ จะเป็นการสอบถามข้อมูลต่างๆ ของประชาชนในเขตพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรโครงการฯ ซึ่งแบ่งเป็น 5 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลทั่วไป ความคิดเห็นด้านพื้นฐานเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน ความคิดเห็นด้านสุขภาวะของครัวเรือน ความคิดเห็นต่อโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี และปัญหา/ข้อเสนอแนะอื่นๆ ซึ่งข้อมูลที่ได้จะถูกนำมารวบรวมและสรุปผลเป็นภาพรวม เพื่อประโยชน์ในการรับรู้และเข้าใจ รวมทั้งการอยู่ร่วมกันของโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีและชุมชนในอนาคต โดยเมื่อมีการสรุปผล ก็จะได้มีการจัดทำรายงานด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพ และความคิดเห็นต่อโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ส่งมอบแก่หน่วยงานส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป






















โปแตซลุยพื้นที่เก็บแบบสอบถามด้านสังคมเทียบข้อมูล ก่อน – หลัง เหมืองเปิด Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 19:46:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.