Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Opposite Adjectives



วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ห้องเรียน Potash smart kids จัดกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานในพื้นที่ประทานบัตรโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ Opposite Adjectives มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน
เนื้อหาการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน ได้เตรียมสื่อการสอนเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ ในหัวข้อ Opposite Adjectives หรือคำคุณศัพท์ที่มีความหมายตรงกันข้าม เช่น Clean ตรงข้ามกับ Dirty , Old ตรงข้ามกับ Young , Wet ตรงข้ามกับ Dry เป็นต้น ซึ่งท้ายบทเรียนเด็กๆ จะต้องทำแบบฝึกหัดเพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจ โดยเป็นการจับคู่คำศัพท์ที่ตรงข้ามกัน ทั้งนี้ การเรียนการสอนของห้องเรียน Potash smart kids ได้มีการแบ่งเด็กๆ ออกเป็น 2 กลุ่มตามระดับอายุ โดยเด็กที่กำลังเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ขึ้นไป ก็จะได้รับแบบฝึกหัดที่มีความยากกว่าเด็กที่กำลังเรียนในระดับไม่เกินชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจ และมีความพยายามทำแบบฝึกหัดให้ถูกต้องกันทุกคน
กิจกรรมสนุกๆ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ก็เป็นสิ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญไม่น้อย โดยในสัปดาห์นี้ ทีมงานได้เตรียม Flash cards หรือบัตรรูปภาพในหมวดหมู่ Animals (สัตว์ต่างๆ) ซึ่งเด็กๆ แต่ละกลุ่ม ที่อยู่ในช่วงอายุเดียวกัน จะต้องแข่งขันหยิบ Flash card ตามโจทย์ที่วิทยากรผู้สอนบอกให้ถูกต้อง ใครสามารถหยิบได้ถูกต้องเป็นคนแรก ก็จะเป็นผู้ชนะ โดยกิจกรรมนี้นับเป็นการทบทวนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทีมงานได้เตรียมคำศัพท์ไว้มากถึง 70 คำเลยทีเดียว

นอกจากนี้ กิจกรรมในห้องเรียน Potash smart kids ยังได้เอาใจเด็กๆ ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับการทำเหมืองแร่โพแทช ซึ่งเป็นเหมืองใต้ดินขนาดใหญ่ โดยได้เปิดวิดีทัศน์การทำเหมืองแร่โพแทชในต่างประเทศให้เด็กๆ ได้เห็นขั้นตอนการทำเหมืองก่อนที่จะได้แร่โพแทช ซึ่งเป็นแร่สำคัญต่ออุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการเกษตร เพราะแร่โพแทชก็คือปุ๋ยโพแทชที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช โดยเด็กๆ แต่ละคนต่างก็ตื่นเต้นกับการรับชมวิดีทัศน์ในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเหมืองใต้ดินที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่ในต่างประเทศได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลานานนับร้อยปีเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์แล้ว การรับชมวิดีทัศน์เหมืองต่างประเทศในครั้งนี้ ยังเป็นการฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษของเด็กๆ ไปพร้อมกัน ซึ่งหลายคนมีความเข้าใจ โดยสังเกตได้จากการที่เด็กๆ สามารถตอบคำถามต่างๆ ที่วิทยากรผู้สอนได้ถามหลังจากการรับชมวิดีทัศน์นั่นเอง




























Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Opposite Adjectives Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:15:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.