Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เปิดห้องเรียน Potash smart kids พาเด็กๆ สนุกสนานไปกับเกมภาษาอังกฤษ “Duck Duck Goose”



วันที่ 5 ตุลาคม 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี บ้านหนองตะไก้ เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการฝึกทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษโดยวิทยากรเจ้าของภาษา มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 คน
กิจกรรมในห้องเรียน Potash smart kids สัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน ได้ฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษของเด็กๆ ด้วยประโยคสนทนาต่างๆ อาทิ How tall are you?,  What is the phone number? , What is the longest river in Africa? , How much is three times two? เป็นต้น ซึ่งเด็กๆ แต่ละคนต่างก็ตั้งใจฟัง และมีความพยายามในการตอบคำถามต่างๆ ซึ่งมีทั้งง่ายและยากปะปนกัน


นอกจากนี้ ยังมีเกมสนุกๆที่มีชื่อเรียกว่า “Duck Duck Goose” ซึ่งวิธีการเล่นคล้ายคลึงกับเกมมอญซ่อนผ้าของไทย โดย Mr.Ronald จะเดินรอบที่นั่งเด็กๆ และพูดว่า Duck ไปเรื่อยๆ แต่หาก Mr.Ronald พูดว่า Goose ที่ด้านหลังที่นั่งของเด็กคนไหน เด็กคนนั้นจะต้องวิ่งไล่ Mr.Ronald ให้ทัน ก่อนที่ Mr.Ronald จะมาถึงที่นั่งของตนเอง จึงจะเป็นฝ่ายชนะ
ในช่วงท้ายของการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ซึ่งเป็นลูกหลานคนในชุมชนแสดงฝีมือด้านศิลปะ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการประกวดวาดภาพระบายสีหัวข้อ เหมืองชุมชน นำคนกลับบ้าน สร้างฐานเศรษฐกิจ เป็นมิตรเกษตรกร ชิงเงินรางวัลจากโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีรวมกว่า 6,000 บาท  ซึ่งเด็กๆ แต่ละคน ต่างก็แสดงฝีมือและสร้างสรรค์จินตนาการกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทางโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ก็ขอส่งกำลังใจให้กับเด็กๆ ทุกคน ให้สามารถคว้ารางวัลในกิจกรรมครั้งนี้ได้สำเร็จตามที่ตั้งใจ








เปิดห้องเรียน Potash smart kids พาเด็กๆ สนุกสนานไปกับเกมภาษาอังกฤษ “Duck Duck Goose” Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:53:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.