Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids on tour มอบความสนุก ร.ร.บ้านหนองโสกดาว



วันที่ 7 ตุลาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม Potash smart kids on tour ปีที่ 3 สอนภาษาอังกฤษและทำกิจกรรมสันทนาการในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาเขตพื้นที่ประทานบัตรโครงการฯ ณ โรงเรียนบ้านหนองโสกดาว ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 56 คน
สำหรับกิจกรรม Potash smart kids on tour ในครั้งนี้  เป็นการทบทวนความรู้ภาษาอังกฤษของน้องๆ โดยใช้เกมกิจกรรม อาทิ Pictionary game หรือ เกมวาดภาพทายคำศัพท์ ซึ่งแต่ละกลุ่มจะต้องส่งตัวแทนเพื่อมาวาดภาพตามโจทย์ที่ได้รับ และเพื่อนๆ ในกลุ่มจะต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง โดยกิจกรรมนี้จะต้องอาศัยฝีมือในการวาดภาพเพื่อสื่อสารให้สมาชิกในกลุ่มเข้าใจ และสมาชิกในกลุ่มก็จะต้องมีทักษะเกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อสามารถตอบให้ถูกต้องด้วยเช่นกัน


Scramble game ก็เป็นอีกเกมกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถของเด็กๆ โดยจะต้องใช้ทักษะในการคิดและจดจำพยัญชนะต่างๆ ของคำศัพท์ภาษาอังกฤษในหมวดหมู่สัตว์ ซึ่งพยัญชนะแต่ละตัวจะวางสลับตำแหน่งกัน และเด็กๆ จะต้องตอบให้ถูกต้องว่าเมื่อเรียงพยัญชนะแต่ละตัวในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว จะเป็นชื่อสัตว์ชนิดใด


กิจกรรม Potash smart kids on tour โรงเรียนบ้านหนองโสกดาวในครั้งนี้ สร้างความประทับใจแก่เด็กๆ เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้รับความรู้ภาษาอังกฤษแล้ว ยังได้สนุกสนานกับเกมกิจกรรมต่างๆ และยังได้ลุ้นรับของรางวัลที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย  




























Potash smart kids on tour มอบความสนุก ร.ร.บ้านหนองโสกดาว Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.