Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids on tour ปี 3 เดินหน้ามอบความสนุก ร.ร.บ้านหนองตะไก้



วันที่ 11 กันยายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เดินหน้าจัดกิจกรรม Potash smart kids on tour ปี 3 โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษพร้อมเกมกิจกรรมแสนสนุกถึงในรั้วโรงเรียนในเขตประทานบัตรโครงการฯ ซึ่งในครั้งนี้มีเด็กๆ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 เข้าร่วมจำนวนกว่า 60 คน
สำหรับกิจกรรม Potash smart kids on tour ปี 3 ในครั้งนี้ จะเป็นการเน้นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ มีส่วนร่วมและกล้าแสดงออกมากขึ้น โดยจะมีการแบ่งเด็กๆ ออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อแข่งขันเกมกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ เกม Pictionary ซึ่งเป็นเกมที่แต่ละกลุ่มจะต้องส่งตัวแทนออกมาวาดภาพตามโจทย์ที่ได้ และสมาชิกในกลุ่มจะต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษให้ถูกต้องว่าภาพที่วาดนั้นคือภาพอะไร กลุ่มไหนตอบได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ


เกมค้นหาพยัญชนะภาษาอังกฤษ เพื่อนำมาเรียงเป็นคำศัพท์ตามโจทย์ที่ได้รับ ก็เป็นอีกเกมที่เด็กๆ สนุกสนานเป็นอย่างมาก และแต่ละทีมต่างก็ลุ้นกันตัวโก่ง เพราะนอกจากจะต้องใช้ทักษะในการวางแผน และความสามัคคีของกลุ่มแล้ว ก็ยังต้องอาศัยความเร็วอีกด้วย กลุ่มไหนค้นหาพยัญชนะได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเรียงพยัญชนะตามโจทย์ได้ถูกต้อง ก็คว้าชัยชนะในเกมนั้นไปเลย


สำหรับเกม Scramble ก็นับเป็นอีกเกมที่ท้าทายความสามารถของเด็กๆ เพราะในเกมนี้ เป็นการทายคำศัพท์ในหมวด Animals (สัตว์) ซึ่งคำศัพท์ในแต่ละข้อจะเรียงสลับตำแหน่งพยัญชนะแต่ละตัว แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเด็กๆ เพราะเกมนี้ไม่มีใครยอมใคร ตัวแทนแต่ละกลุ่มต่างก็แข่งขันช่วงชิงคะแนนกันเต็มที่ จบเกมกิจกรรมในครั้งนี้ คะแนนสูสีกันแทบทุกกลุ่ม ซึ่งที่มากกว่าชัยชนะก็คือความสนุกสนานที่เน้นเสริมสร้างความสามัคคี ทั้งยังสอดแทรกความรู้ภาษาอังกฤษตลอดกิจกรรมตามแบบฉบับการเรียนการสอนของโครงการ Potash smart kids ของเรานั่นเอง


ด้านว่าที่ร้อยตรีหาญณรงค์ วันจงคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองตะไก้กล่าวว่า โรงเรียนบ้านหนองตะไก้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งขาดแคลนทั้งบุคลากรและงบประมาณในการจัดกิจกรรมต่างๆ จำเป็นต้องอาศัยการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่นๆ ร่วมด้วย โดยที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนหลายด้านจากโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการส่งเสริมให้การเรียนการสอนของโรงเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น
กิจกรรม Potash smart kids on tour นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ตั้งใจทำเพื่อลูกหลานคนในชุมชน โดยเป็นการขยายผลมาจากโครงการ Potash smart kids ที่เปิดสอนภาษาอังกฤษฟรีทุกวันเสาร์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ทั้งนี้ กิจกรรม Potash smart kids on tour จะเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ ภาษาอังกฤษผ่านเกมกิจกรรมถึงในรั้วโรงเรียนที่อยู่ในเขตประทานบัตรโครงการฯ ซึ่งปัจจุบันมีโรงเรียนต่างๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ โรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน โรงเรียนบ้านหนองบัวเงินหนองบัวทอง โรงเรียนบ้านหนองโสกดาว โรงเรียนบ้านข้าวสาร โรงเรียนบ้านแม่นนท์ โรงเรียนชุมชนโนนสูง โรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67 และโรงเรียนบ้านโนนสา













Potash smart kids on tour ปี 3 เดินหน้ามอบความสนุก ร.ร.บ้านหนองตะไก้ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:58:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.