Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ the living room & the kitchen



วันที่ 14 กันยายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชนรอบศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ โดยในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ the living room & the kitchen มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 22 คน
การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ เด็กๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในหมวด the living room (ห้องนั่งเล่น) และ the kitchen (ห้องครัว) เช่น cupboard (ตู้) , Sink (อ่างล้างจาน) , Stove (เตา) , Toaster (เครื่องปิ้งขนมปัง) , Curtain (ม่าน) , Armchair (เก้าอี้นวม) เป็นต้น ซึ่งเมื่อเด็กๆ แต่ละคนรู้จักคำศัพท์ต่างๆ แล้ว ก็จะต้องทำแบบฝึกหัดโดยเป็นการจับคู่ภาพสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ กับคำศัพท์ที่กำหนด



การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ วิทยากรผู้สอนยังได้ทดสอบความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ ซึ่งเด็กๆ เคยได้เรียนไปแล้ว หลายคนก็สามารถตอบได้อย่างถูกต้อง แต่บางคนก็ยังมีความลังเลอยู่บ้าง ซึ่งหากเด็กๆ ฝึกฝนท่องคำศัพท์บ่อยๆ และมาเรียนกับเราอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าจะต้องตอบคำถามได้อย่างมั่นใจแน่นอน
ในช่วงเกมกิจกรรมสนุกๆ สัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทากรผู้สอนชาวอเมริกัน มีเกมสนุกๆ อย่าง BINGO (บิงโก) หมวดคำศัพท์ Occupation (อาชีพ) ซึ่งนอกจากจะสนุกแล้ว ก็ยังได้ลุ้นรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้าน และที่สำคัญคือเป็นการทบทวนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของเด็กๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเด็กๆหลายคน เริ่มคุ้ยเคยกับคำศัพท์และสำเนียงของชาวต่างชาติเจ้าของภาษากันแล้ว





















Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ the living room & the kitchen Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:18:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.