Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เริ่มแล้ว กิจกรรม Potash smart kids on tour ปี 3 ประเดิม ร.ร.บ้านแม่นนท์ รับความสนุกที่แรก


วันที่ 2 สิงหาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม Potash smart kids on tour ปี 3 เริ่มที่แรก โรงเรียนบ้านแม่นนท์ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 70 คน
กิจกรรม Potash smart kids ปี 3 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการเน้นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเกมกิจกรรม เพื่อให้เด็กๆ เกิดความสนุกสนาน และยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ มีความกล้าแสดงออก โดยเกมแรกเด็กๆ แต่ละกลุ่ม จะต้องช่วยกันค้นหาพยัญชนะอังกฤษ เพื่อนำมาเรียงต่อกันเป็นคำศัพท์ที่กำหนด ซึ่งกลุ่มไหนสามารถค้นหาได้ครบทุกตัวอักษร เรียงได้ถูกต้อง และรวดเร็วที่สุด จะเป็นผู้ชนะ


เกม Pictionary ก็เป็นอีกเกมการแข่งขันที่เด็กๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยรูปแบบเกมจะเป็นการให้แต่ละกลุ่ม ส่งตัวแทนเพื่อมาวาดรูปตามโจทย์ที่ได้ และเพื่อนๆ ในกลุ่มจะต้องตอบให้ถูกต้องว่า รูปนั้นคือรูปอะไร โดยที่จะต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น งานนี้ทั้งท้าทายฝีมือความเป็นศิลปินวาดภาพ และความรู้เรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน กลุ่มไหนสามารถตอบได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ
อีกเกมการแข่งขันที่ท้าทายความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของเด็กๆ อย่างเกม Scramble ก็ได้รับความสนใจจากเด็กๆ ไม่น้อย โดยทีมงานได้จัดเตรียมคำศัพท์ในหมวดสัตว์ต่างๆ ซึ่งแต่ละคำจะสลับตำแหน่งของพยัญชนะแต่ละตัว และเด็กๆ จะต้องตอบให้ถูกว่า คำศัพท์แต่ละข้อคือชื่อของสัตว์อะไร โดยแต่ละคำก็มาจากคำศัพท์ที่พี่ๆ ทีมงานได้สอนเด็กๆ ไปในช่วงแรกนั่นเอง


น.ส.มาลัย ดอนหมื่นศรี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านแม่นนท์ ได้กล่าวถึงโครงการ Potash smart kids on tour ในครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่ดี และถือเป็นการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเด็กๆ ซึ่งเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ก็รู้สึกสนุกสนานและชื่นชอบเกมกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยทางโรงเรียนมีความยินดีเป็นอย่างมากที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งในอนาคตก็อยากให้ขยายโอกาสในการเรียนรู้ไปยังโรงเรียนอื่นๆ ด้วย
โครงการ Potash smart kids on tour เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ของโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากโครงการ Potash smart kids ที่เปิดสอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชนโดยรอบทุกวันเสาร์ โดยในปี 2562 นี้ เป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของโครงการฯ ทั้งนี้ จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดกิจกรรมในโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรโครงการฯ จำนวน 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านแม่นนท์ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ โรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน โรงเรียนบ้านหนองบัวเงินหนองบัวทอง โรงเรียนบ้านหนองโสกดาว โรงเรียนชุมชนโนนสูง โรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67 โรงเรียนบ้านข้าวสาร และโรงเรียนบ้านโนนสา เพื่อเป็นการมอบโอกาสในการเรียนรู้และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของเด็กๆ ในชุมชน อันเป็นพื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ต่อไปในอนาคต

















เริ่มแล้ว กิจกรรม Potash smart kids on tour ปี 3 ประเดิม ร.ร.บ้านแม่นนท์ รับความสนุกที่แรก Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:56:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.