Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ Opposites words






            วันที่ 3 สิงหาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในพื้นที่โดยรอบเขตประทานบัตรโครงการฯ โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ Opposites words หรือ คำตรงข้าม มีเด็กๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 26 คน
ในสัปดาห์นี้ วิทยากรได้สอนคำศัพท์เกี่ยวกับ Opposites words หรือ คำตรงข้าม ซึ่งบางคำก็เป็นที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เช่น Big (ใหญ่) ตรงข้ามกับ Little (เล็ก) , Cold (เย็น) ตรงข้ามกับ Hot (ร้อน) , New (ใหม่) ตรงข้ามกับ Old (เก่า) เป็นต้น ขณะที่คำศัพท์บางคำเด็กๆ อาจจะยังไม่คุ้นเคย เช่น Energetic (กระตือรือล้น) ตรงข้ามกับ Lethargic (เซื่องซึม) , Neat (ระเบียบเรียบร้อย) ตรงข้ามกับ Messy (กระจัดกระจาย) , Polite (สุภาพ) ตรงข้ามกับ Rude (หยาบคาย) เป็นต้น ซึ่งท้ายบทเรียนเด็กๆ ก็จะได้รับแบบฝึกหัด เพื่อทดสอบความรู้ที่ได้รับ โดยเป็นการจับคู่คำตรงข้ามตามที่ได้เรียนไปนั่นเอง


นอกจากบทเรียนเรื่อง Opposites words หรือ คำตรงข้ามแล้ว ห้องเรียน Potash smart kids สัปดาห์นี้ยังได้ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษของเด็กๆ โดยได้มีการเปิดการ์ตูนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ ทุกคนดู จากนั้นก็ถามคำถาม เพื่อทดสอบว่าเด็กๆ แต่ละคนมีความเข้าใจมากน้อยเพียงใด ซึ่งไม่ยากเกินความสามารถของเด็กๆ Potash smart kids อยู่แล้ว
และช่วงกิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์ Mr.Ronald Lifson ได้นำเกมการ์ด UNO ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ Potash smart kids กลับมาให้เด็กๆ ได้ท้าประลองการแข่งขันกันอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีเกมบิงโกคำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดสัตว์ต่างๆ มาให้เด็กๆ ได้ลุ้นรางวัลกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย
โครงการ Potash smart kids เปิดสอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ที่สนใจ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 09.00 – 12.00 น. ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี น้องๆ คนไหนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวันและเวลาข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


















Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ Opposites words Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:01:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.