Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids ห้องเรียนภาษาอังกฤษแสนสนุกของเด็กๆ บ้านหนองตะไก้



วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานในชุมชนประจำสัปดาห์ โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ Physical description มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 38 คน
สำหรับการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ เด็กๆ จะได้รู้จักคำศัพท์ในหัวข้อ Physical description หรือ ลักษณะทางกายภาพของบุคคล โดยแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ ส่วนใบหน้า (Face) เช่น Square หมายถึงรูปหน้าสี่เหลี่ยม , Round หมายถึง รูปหน้ากลม , Long/Oval หมายถึงหน้ารูปไข่ ส่วนทรงผม (Hair) เช่น long straight หมายถึงผมยาวตรง, wavy หมายถึง ผมหยักศก, spiky หมายถึง ผมตั้ง สัดส่วนรูปร่าง (Build) เช่น tall หมายถึง สูง , medium height หมายถึง สูงปานกลาง , well built หมายถึง รูปร่างกำยำ นอกจากนี้ ยังมีคำศัพท์อื่นๆ ที่ใช้ในการบอกลักษณะทางกายภาพของบุคคล เช่น freckles ใช้บอกลักษณะของคนที่เป็นกระบนใบหน้า , beard ใช้บอกลักษณะของคนที่ไว้หนวดเครา เป็นต้น ซึ่งท้ายบทเรียน วิทยากรผู้สอนก็ได้ให้เด็กๆ แต่ละคน วาดรูปตนเองตามจินตนาการ และใช้คำศัพท์จากบทเรียนในการอธิบายภาพนั้นๆ นับเป็นการทบทวนความรู้ที่ได้รับจากบทเรียนประจำสัปดาห์


 นอกจากนี้ กิจกรรมในห้องเรียน Potash smart kids สัปดาห์นี้ Mr.Ronald วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน ยังเตรียมเกมสนุกๆ อย่าง Telephone Whisper มาทดสอบการฟังภาษาอังกฤษของเด็กๆ โดย Mr.Ronald ได้กระซิบประโยคภาษาอังกฤษให้เด็กที่นั่งหางแถว เพื่อกระซิบต่อไปยังเด็กคนแรกที่นั่งอยู่หัวแถว และเด็กคนแรกจะต้องตอบให้ถูกต้องว่าประโยคนั้นคืออะไร ซึ่งเด็กๆ ต่างก็ตื่นเต้นกันยกใหญ่ และแม้ว่าการเล่นเกมTelephone Whisper ในครั้งนี้ เด็กๆ หลายคนยังมีความสับสนและไม่แน่ใจว่าประโยคที่ได้ยินนั้นคืออะไร แต่รับรองว่า หากได้ฟังบ่อยๆ ก็จะสามารถตอบได้อย่างถูกต้องแน่นอน









Potash smart kids ห้องเรียนภาษาอังกฤษแสนสนุกของเด็กๆ บ้านหนองตะไก้ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:06:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.