Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซหนุนโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ เป็นศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดบูธนิทรรศการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่บ้านหนองตะไก้ ในกิจกรรมการประเมินสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
โดยในครั้งนี้ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ได้รับคัดเลือกเพื่อประเมินให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา รวมทั้งหมด 5 ฐานการเรียนรู้ ได้แก่ ฐานการเรียนรู้ที่ 1 กิจกรรมเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ ฐานการเรียนรู้ที่ 2 กิจกรรมทำขนมนางเล็ด ฐานการเรียนรู้ที่ 3 กิจกรรมการปลูกกล้วยน้ำว้า  ฐานการเรียนรู้ที่ 4 กิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัว และฐานการเรียนรู้ที่ 5 กิจกรรมโปงลางพาเพลิน โดยภายในงานมีทั้งตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมจัดนิทรรศการด้านเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองตะไก้ กลุ่มสตรีตำบลหนองไผ่ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เป็นต้น


ร้อยตรีหาญณรงค์ วันจงคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ได้กล่าวถึงศักยภาพของโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ที่พร้อมเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา โดยทางโรงเรียนมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีความตั้งใจพัฒนาโรงเรียน นอกจากนี้ ยังมีภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ที่สนับสนุนทั้งงบประมาณจัดจ้างครูผู้สอน การสนับสนุนกิจกรรมโปงลางของโรงเรียน รวมทั้งยังจัดกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษแก่เด็กๆ ในชุมชนฟรีทุกวันเสาร์ ซึ่งส่งผลให้เด็กมีการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ นับเป็นต้นแบบของการอยู่ร่วมกันในชุมชน










อุดรโปแตซหนุนโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ เป็นศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:20:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.