Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Telling the time


วันที่ 1 มิถุนายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชนใกล้เคียงศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการฯ บ้านหนองตะไก้ โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ “Telling the time” โดยมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 33 คน
Telling the time หรือ การบอกเวลา เป็นหัวข้อการเรียนการสอนที่เด็กๆ โครงการ Potash smart kids เคยเรียนไปแล้วในช่วงสัปดาห์แรกๆ ของการริเริ่มโครงการฯ ซึ่งในสัปดาห์นี้ จะเป็นการทบทวนและเป็นการให้ความรู้แก่เด็กๆ หน้าใหม่ ที่สนใจเข้ามาเรียนกับโครงการฯ เพิ่มขึ้นจากในช่วงแรกหลายคน


การบอกเวลาในภาษาอังกฤษ หากเข็มยาวชี้ที่เลข 12 ซึ่งหมายถึงเป็นช่วงเต็มชั่วโมงนั้นๆ จะใช้คำว่า O’clock ลงท้าย เช่น 06.00 น. จะเรียกว่า 6 O’clock แต่หากเข็มยาวชี้เลยเลข 12 แต่ไม่ถึงเลข 6 จะใช้คำว่า past คั่นกลางระหว่างการบอกนาทีและชั่วโมง เช่น 6.10 น. จะเรียกว่า 10 past 6 ซึ่งหมายถึง เวลาเลย 6 โมงมาแล้ว 10 นาที และหากเข็มยาวชี้เลยเลข 6 แต่ไม่ถึงเลข 12 จะใช้คำว่า to คั่นกลางระหว่างการบอกนาทีที่เหลือก่อนจะถึงชั่วโมงถัดไป เช่น 8.50 น. จะใช้คำว่า 10 to 9 ซึ่งหมายถึง อีก 10 นาทีจะถึง 9 โมง นอกจากนี้ การบอกเวลาในภาษาอังกฤษ ยังมีคำศัพท์ที่ใช้เฉพาะอีกคือ เมื่อเข็มยาวชี้เลข 3 และ เลข 9 จะใช้คำว่า quarter เช่น 3.15 น.จะใช้คำว่า quarter past 3 และเมื่อเข็มยาวชี้เลข 6 จะใช้คำว่า half เช่น 6.30 น. จะใช้คำว่า half past 6 เป็นต้น
   ในสัปดาห์นี้ เด็กๆ ยังได้ฝึกเขียนตามคำบอก ซึ่งหลังจากที่เด็กๆ ได้ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษหลายสัปดาห์ติดต่อกันจนเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วิทยากรผู้สอนก็ได้เพิ่มบทเรียนเรื่องทักษะการเขียนภาษาอังกฤษบ้าง โดยครั้งนี้เป็นคำศัพท์เกี่ยวกับ Verbs หรือคำกริยา ซึ่งหลายคนก็มีความพยายามสะกดตัวอักษรตามคำศัพท์ที่ได้ยิน ซึ่งแม้ว่าครั้งนี้จะเขียนผิดกันคนละหลายข้อ แต่หากมีการฝึกฝนบ่อยๆ ผนวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กๆ Potash smart kids รับรองว่าไม่นานก็จะเขียนได้ถูกต้องกันทุกคนอย่างแน่นอน  




























Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Telling the time Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:29:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.