Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซพานักเรียนผู้สูงอายุเทศบาลโนนสูง ร้อง เต้น เล่นกีฬา



โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี นำคณะนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ร่วมกันออกกำลังกายโดยใช้ผ้าขาวม้า ในโครงการปันยิ้มสร้างสุขผู้สูงอายุตามรอยวิถีแห่งความพอเพียง ประจำปี 2562 จัดโดยกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองโนนสูงน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
นางสาวอัณศยา พรรณงาม หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ กล่าวถึงกิจกรรมการออกกำลังกายโดยใช้ผ้าขาวม้าในครั้งนี้ว่า เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในท้องถิ่น และไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งผ้าขาวม้าก็เป็นสิ่งที่แต่ละบ้านใช้งานในชีวิตประจำวันและมีอยู่ตามบ้านเรือนอยู่แล้ว จึงสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงตามรอยวิถีแห่งความพอเพียง
ด้านนางเจียมจิต ศุภผล อดีตข้าราชการครูโรงเรียนบ้านหนองโสกดาว ซึ่งปัจจุบันเกษียณอายุราชการและได้เข้าร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาผู้สูงอายุในชุมชน โดยตนเองก็ได้รับการทาบทามจากทางเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ในการเข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้ ซึ่งตนก็เล็งเห็นว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยสร้างประโยชน์แก่ส่วนรวมได้ จึงนำวิชาความรู้ที่เคยสอนในโรงเรียนมาปรับใช้ในการเรียนการสอนผู้สูงอายุในครั้งนี้



นายเทวัญ ศรีสุวิภา หัวหน้าส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างโครงการฯ และภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ในการร่วมกันเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้แก่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุครั้งนี้ว่า ปัจจุบันทางโครงการฯ มีความร่วมมือหลายอย่าง ทั้งกับเทศบาลเมืองโนนสูงน้ำคำ และหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่ ซึ่งนับเป็นกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาและสร้างประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยโรงเรียนผู้สูงอายุนี้ ก็เป็นผลผลิตอย่างหนึ่ง ที่เกิดจากความร่วมมือของหลายภาคส่วน ซึ่งสำเร็จขึ้นได้ก็ต้องอาศัยการบูรณากัน  
กิจกรรมของโครงการปันยิ้มสร้างสุขผู้สูงอายุตามรอยวิถีแห่งความพอเพียงในครั้งนี้ นอกจากมีกิจกรรมการออกกำลังกายโดยใช้ผ้าขาวม้าแล้ว คณะเจ้าหน้าที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ยังได้นำคณะนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ ฝึกซ้อมร้องเพลงเชียร์กีฬา รวมทั้งจัดการแข่งขันกีฬาฮาเฮสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีในโอกาสนี้ด้วย  























































อุดรโปแตซพานักเรียนผู้สูงอายุเทศบาลโนนสูง ร้อง เต้น เล่นกีฬา Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:11:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.